Thêm 645 ca; Hà Nội cách ly hơn 1.700 công nhân liên quan ca mắc Covid-19; Video hiện trường 13 ôtô bị tường đổ trúng; Đình chỉ thí sinh liên quan vụ lọt đề Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/7/2021.

Thêm 645 ca

Bản tin tối 8/7 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 645 ca Covid-19, trong đó: 7 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Khánh Hòa (3), Kiên Giang (2), Tây Ninh (2).

638 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (481), Bình Dương (55), Khánh Hòa (25), Đồng Tháp (17), Vĩnh Long (17), Phú Yên (11), Bắc Giang (6), Cà Mau (4), Quảng Ngãi (4), Bắc Ninh (4), Hà Nội (4), Bình Phước (3), Hưng Yên (2), Tây Ninh (1), Hậu Giang (1), Kiên Giang (1), Bình Thuận (1), Bến Tre (1); trong đó 615 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

393 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Hà Nội cách ly hơn 1.700 công nhân liên quan ca mắc Covid-19

Sau khi phát hiện ổ dịch phức tạp ở Công ty SEI – Khu công nghiệp Thăng Long, huyện Đông Anh đã cách ly 1.714 công nhân tại nhà máy của công ty này.

Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, sau khi huyện ghi nhận ông H.V.H. (bảo vệ tại Công ty SEI) mắc Covid-19 chiều 5/7, các đơn vị phối hợp với Ban Quản lý khu công nghiệp rà soát, xét nghiệm và kịp thời xác minh các F0 còn lại (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội quyết định, từ 18h ngày 8/7/2021 tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới (đọc toàn bản tin trên báo Sức khoẻ & Đời sống).

TP. HCM tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về, xe công nghệ trong 15 ngày

Thực hiện Chỉ thị 16, người dân TP. HCM được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết; tạm dừng hoạt động bán vé số; tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7; dừng hoạt động xe công nghệ… (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Đình chỉ thí sinh liên quan vụ lọt đề toán kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chiều 8/7, ông Đặng Ngọc Tuấn, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Bình, xác nhận sở này đã đình chỉ thi một thí sinh vì liên quan đến việc làm lọt đề thi Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ra ngoài khi chưa hết thời gian cho phép.

Ngoài tin đề thi còn có tin Covid-19.
Ảnh chụp màn hình “cầu cứu” bị rò rỉ trên mạng xã hội.

Thí sinh này là nữ, tại hội đồng thi Trường THPT Lệ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Cũng theo ông Tuấn đình chỉ thi mới chỉ là hình thức xử lý ban đầu. Hiện cơ quan công an đang điều tra sự việc (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

404 thí sinh Khánh Hòa ngừng thi tốt nghiệp THPT

Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, sáng 8/7 (ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT), hai điểm thi Phạm Văn Đồng và Võ Thị Sáu (TP. Nha Trang) có 404 thí sinh (TS) phải dừng thi do liên quan đến ca dương tính với Covid-19. Các TS này sẽ được chuyển sang thi đợt 2 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

13 ôtô đỗ trên vỉa hè bị tường đổ trúng

Mời quý độc giả xem hiện trường vụ việc qua video (nguồn: VnExpress).

Công an xác nhận vụ việc và cho biết nguyên nhân bức tường bị đổ do ảnh hưởng của mưa và gió mạnh từ hoàn lưu áp thấp nhiệt đới.

Tại hiện trường, khoảng 13 xe ôtô bị khối bê tông đè làm hư hỏng phần đầu. Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại và làm việc với các chủ xe để giải quyết vụ việc.

Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc sắp điều tàu nghiên cứu lớn nhất đến Hoàng Sa

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị yêu cầu bình luận về thông tin Trung Quốc điều tàu nghiên cứu “Đại học Tôn Trung Sơn” tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như các quyền hợp pháp đối với các vùng biển của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS)”.

Bà Hằng khẳng định mọi hoạt động thăm dò, khảo sát và nghiên cứu khoa học tại quần đảo Hoàng Sa mà không được sự cho phép của Việt Nam là xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam, bất hợp pháp và vô giá trị (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Từ Khóa: