Hà Nội thêm 628 ca nhiễm Covid-19; Ca F0 tại điểm nóng Omicron tăng gấp 4 lần sau vài ngày; Khoảnh khắc núi lửa Indonesia phun trào, người dân tháo chạy… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 5/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội thêm 628 ca nhiễm Covid-19

Chiều 4/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố thêm 628 người dương tính Covid-19. Trong 628 ca bệnh mới ghi nhận có 190 ca cộng đồng, 338 ca tại khu vực cách ly và 100 ca tại khu vực đã được phong toả.

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 (từ 29/4) đến nay, Hà Nội ghi nhận 12.710 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó số ca cộng đồng là 5.023, số ca được cách ly là 7.687.

Bắc Giang: Phó trưởng phòng Tài chính – Kế toán huyện tử vong dưới chân cầu

Theo VTC News, chiều 4/12, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin ông Trần Đại Xuân, hiện là Phó trưởng Phòng TC-KH huyện Lục Ngạn tử vong dưới chân cầu Chũ.

Trước đó, khoảng 13h 20 cùng ngày, một số người dân quanh khu vực phát hiện một thi thể là nam giới mặc áo len kẻ tối màu, quần vải sẫm màu ở chân cầu Nam Dương, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) điều tra, làm rõ.

Khoảnh khắc núi lửa Indonesia phun trào, người dân tháo chạy

Một người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và hàng nghìn người phải sơ tán sau khi núi lửa Semeru ở đảo Java (Indonesia) phun trào chiều 4/12.

Dung nham từ núi lửa chảy xuống các ngôi làng lân cận, phá hủy một cây cầu ở quận Lumajang. Video được truyền hình Indonesia đăng tải cho thấy khói bụi cao bao phủ bầu trời.

Quan chức quận Lumajang cho biết có khoảng 10 người bị mắc kẹt trong một tòa nhà bị sập (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Ca Covid-19 tại điểm nóng Omicron tăng gấp 4 lần sau vài ngày

Hôm 3/12, Nam Phi ghi nhận ca Covid-19 tăng gấp 4 lần so với báo cáo hôm 30/11.

Con số này nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia châu Phi lên trên 3 triệu trường hợp kể từ khi dịch bùng phát.

Hôm 3/12, Viện Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm Nam Phi (NICD) cho biết một số ca bệnh mới là những người từng mắc Covid-19 và giờ tái nhiễm biến chủng Omicron (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Từ Khóa: