Tờ Breitbart đưa tin, hôm 28/2, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện đã bỏ phiếu để thông qua dự luật xử phạt các cá nhân liên quan đến tội ác thu hoạch nội tạng kéo dài nhiều năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Dự luật Ngừng Mổ cướp Nội tạng Cưỡng bức năm 2023 được soạn thảo bởi Dân biểu Cộng hòa Chris Smith. Năm ngoái, ông đã tổ chức một phiên điều trần về chủ đề này, tại đó các chuyên gia đưa ra lời khai của những người sống sót trong trại tập trung. Họ cho biết nhìn thấy các tù nhân ở độ tuổi khoảng 28 trong trại biến mất sau khi làm kiểm tra y tế lúc nửa đêm. Những nạn nhân này được cho là bị giết để lấy nội tạng. 

Ông Smith cho biết hôm 1/3 sau khi dự luật được thông qua cấp Quốc hội: “Dưới thời Tập Cận Bình và ĐCSTQ, sự tàn ác của việc sát hại từ 60.000 đến 100.000 nạn nhân trẻ tuổi mỗi năm — với độ tuổi trung bình là 28— để lấy nội tạng là không thể tưởng tượng được,”.

Một học viên Pháp Luân Công diễu hành cùng tấm biến “Trung Quốc: Ngừng giết người lấy nội tạng” (ảnh chụp màn hình Epochtimes).

Đạo luật Ngừng Mổ cướp Nội tạng Cưỡng bức yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ báo cáo về việc buôn người để lấy cắp nội tạng, xử phạt những cá nhân bị phát hiện tham gia thu hoạch và buôn bán nội tạng ở chợ đen.

Các biện pháp trừng phạt khác nhau tùy thuộc vào quốc tịch của người liên quan: Ví dụ người nước ngoài phạm tội có thể bị trục xuất khỏi Mỹ hoặc người Mỹ vi phạm sẽ bị từ chối cấp hộ chiếu.

“Đại Thảm sát”

Hai cuốn sách “Thu hoạch đẫm máu” và “Đại Thảm sát” của cựu nhà lập pháp Canada David Kilgour, luật sư nhân quyền David Matas và nhà báo Ethan Gutmann đã đưa ra bằng chứng dựa trên phỏng vấn nhân chứng, bác sĩ tại các bệnh viện Trung Quốc, so sánh số liệu chính thức v.v để phơi bày tội ác mổ cướp nội tạng của chính quyền Bắc Kinh.

Các nghiên cứu tiết lộ rằng, ngoài các tù nhân người Duy Ngô Nhĩ, các học viên Pháp Luân Công, người Tây Tạng và Cơ đốc giáo cũng là nạn nhân của tội ác này. 

Nhà báo điều tra độc lập Ethan Gutmann và cuốn sách ‘Đại thảm sát’

Ông Gutmann và ông Enver Tohti, một bác sĩ phẫu thuật người Duy Ngô Nhĩ, đã làm chứng trong phiên điều trần của dân biểu Smith hồi tháng 5. Họ xác nhận có bằng chứng cho thấy hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng vẫn đang tiếp diễn ở thời điểm hiện tại.

Ông Gutman nói “Nếu chúng ta giả định rằng tại bất kỳ thời điểm nào từ năm 2017, có khoảng một triệu người Duy Ngô Nhĩ, người Kazakhstan, người Kyrgyzstan và người Hồi trong các trại [tập trung của ĐCSTQ], thì ước tính của tôi là 25.000 đến 50.000 người bị giam giữ trong đó bị thu hoạch hàng năm”.

Ông đề xuất xóa bỏ mọi liên hệ của phương Tây với ngành cấy ghép tạng của Trung Quốc.

Một nghiên cứu do Đại học Quốc gia Úc công bố năm ngoái đã bổ sung thêm bằng chứng cho thấy ĐCSTQ sử dụng các tù nhân chính trị như những “người hiến tạng bất đắc dĩ”.

Nghiên cứu đã xem xét các tài liệu trong nhiều năm về các vụ hành quyết tử tù và phát hiện ra những điểm mâu thuẫn, chỉ ra rằng các tù nhân không bị chết não khi bác sĩ phẫu thuật lấy các cơ quan nội tạng của họ.

Các nhà nghiên cứu kết luận, trong nhiều trường hợp, việc các bác sĩ lấy nội tạng của tù nhân là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết của họ. Nói cách khác, bác sĩ nội bộ của chính quyền Bắc Kinh đã trở thành “đao phủ” trong những trường hợp này.

Theo tài liệu này, từ năm 1980 đến 2015, tại Trung Quốc không có hệ thống hiến tạng tự nguyện. Theo ba nguồn tin chính thức, số người hiến tạng tự nguyện [không phải tù nhân] đến năm 2009 là 120 hoặc 130, chỉ chiếm khoảng 0,3% trong số 120.000 số tạng được cấy ghép trong cùng thời kỳ.