Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 tại TP Phủ Lý đều đang đóng cửa, dù đã hoàn thành hơn 90% khối lượng xây dựng, trong đó có khu khám bệnh.

Phố cà phê đường tàu Hà Nội: Cấm điểm này, du khách tràn sang điểm khác

Sau khi quận Hoàn Kiếm đóng cửa phố cà phê đường tàu đoạn Trần Phú – Phùng Hưng, hàng trăm du khách tìm đến khu vực đường ray gần đó chưa bị cấm thuộc quận Ba Đình để trải nghiệm, chụp ảnh, ngắm tàu.

Lực lượng chức năng phường chia làm 4 ca, trực từ 7h sáng đến 23h đêm mỗi ngày, nhắc nhở hàng trăm lượt du khách trong và ngoài nước không vi phạm quy định để đảm bảo an toàn. Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra ngạc nhiên và tiếc nuối khi không được vào điểm cà phê và check-in độc đáo của Hà Nội, theo Dân Trí.

Hai bệnh viện hơn 9.000 tỷ đồng đóng cửa

Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 tại TP Phủ Lý đều đang đóng cửa, dù đã hoàn thành hơn 90% khối lượng xây dựng, trong đó có khu khám bệnh.

Hai bệnh viện này do Ban Quản lý dự án y tế trọng điểm, Bộ Y tế, làm chủ đầu tư. Đến năm 2018, một số hạng mục của hai dự án đã hoàn thành, trong đó có khu khám bệnh. Nhưng từ đó, cả hai dự án tạm dừng xây dựng và đóng cửa, tiến độ giải ngân mới đạt hơn 55% và 57%.

Theo Bộ Y tế, nguyên nhân chậm tiến độ là chưa lường hết phát sinh trong quá trình triển khai, nhất là việc thực hiện quy định trong đầu tư xây dựng cơ bản, hợp đồng xây dựng, làm nảy sinh vướng mắc về thanh quyết toán, giải ngân, theo VnExpress.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2, quy mô 1.000 giường, tổng mức đầu tư 4.990 tỷ đồng (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Hà Nội: Cấm cán bộ “giải cứu” người vi phạm giao thông

Theo Dân Trí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra lệnh nghiêm cấm lãnh đạo các Sở, ban, địa phương, cán bộ, công chức can thiệp, tác động vào quá trình xử lý hành vi vi phạm an toàn giao thông của lực lượng chức năng.

Động thái này được kỳ vọng sẽ góp phần kiềm chế tai nạn giao thông; không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn.

Quang Hải trở về hội quân

Sau hành trình bay gần một ngày từ Pháp quá cảnh ở UAE, khoảng 20h ngày hôm qua Quang Hải đã về đến TP HCM. Sự có mặt của anh thu hút đám đông xung quanh. Đáp lại, tiền vệ 25 tuổi tỏ ra thân thiện, vẫy tay chào và ký tặng người hâm mộ.

Dự kiến, ngày mai Quang Hải sẽ lập tức ra sân tập để chuẩn bị cho trận giao hữu với Singapore (ngày 21/9). Sáu ngày sau đó, anh và đồng đội gặp Ấn Độ.

So với các đồng đội, Quang Hải tập trung muộn ba ngày vì bận thi đấu cho CLB Pau ở Ligue 2. Trước khi về nước, tối 17/9 theo giờ địa phương, anh góp mặt trong khoảng 15 phút cuối trận thắng Valenciennes ở vòng 9, theo VnExpress.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Tướng Mỹ thừa nhận Trung Quốc đủ sức phong tỏa đảo Đài Loan

Tư lệnh Hạm đội 7 Mỹ nói rằng Trung Quốc đủ khả năng triển khai lực lượng bao vây đảo Đài Loan, nhấn mạnh Washington cần chuẩn bị đối phó.

“Họ sở hữu hải quân rất lớn. Họ thừa sức triển khai tàu chiến quanh Đài Loan để gây sức ép với hòn đảo”, phó đô đốc Karl Thomas, tư lệnh Hạm đội 7 hải quân Mỹ, cho biết trong cuộc phỏng vấn được công bố hôm 19/9, theo VnExpress.

Phó đô đốc Thomas nói rằng không thể biết Trung Quốc sẽ phong tỏa Đài Loan hay mở chiến dịch quân sự nhằm thu hồi hòn đảo bằng vũ lực, nhưng nhấn mạnh nhiệm vụ của quân đội Mỹ là sẵn sàng cho mọi tình huống.

Ông cũng tỏ ý hy vọng Bắc Kinh sẽ giải quyết căng thẳng trên eo biển Đài Loan bằng biện pháp hòa bình, cảnh báo cộng đồng quốc tế sẽ hành động nếu Trung Quốc phong tỏa hòn đảo. “Nếu họ tiến hành hoạt động gián tiếp như bao vây phong tỏa, thay vì tấn công tổng lực, cộng đồng quốc tế có thể phối hợp để tìm cách xử lý thách thức”, phó đô đốc Thomas cho hay.