Site icon MUC News

HLV Park mời gọi chuyên gia thể lực; trọng tài Tây Á cầm còi trận Việt Nam – Trung Quốc

HLV Park mời HLV thể lực nổi tiếng người Hàn về làm việc; trọng tài Tây Á cầm còi trận Việt Nam – Trung Quốc; Thủ môn futsal Việt Nam lọt tốp 10 thế giới

HLV Park mời gọi HLV thể lực về đội tuyển

Chuyên trang của báo Người Đưa Tin cho biết, HLV Park Hang Seo đang muốn gọi lại một trợ lý đã từng cộng tác với ông trong quá khứ là HLV Bae Ji-won lên ĐTQG Việt Nam.

Ông Bae Ji-won từng là HLV thể lực làm việc cùng HLV Park ở cả cấp độ U23 lẫn ĐT Việt Nam. Ông đã góp công giúp tuyển Việt Nam có 2 thành tích lớn nhất trong vài năm qua là Á quân U23 châu Á 2018 và vô địch AFF Cup. Sau đó, HLV này rời đội tuyển Việt Nam vào cuối năm 2018.

HLV thể lực Bae Ji Won (ảnh: VFF).

Hiện HLV Bae làm việc ở CLB Viettel. Ông Park được cho là đã trực tiếp nói chuyện với HLV Bae để thuyết phục ông trở lại đội tuyển Việt Nam; tuy nhiên, đề nghị này chưa nhận được ông Bae đồng ý.

Trọng tài Tây Á cầm còi trận Việt Nam – Trung Quốc

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa phân công ông Nawaf Ghayyath (Bahrain) cầm còi trận gặp Việt Nam – Trung Quốc. Các trợ lý của ông Nawaf là Salman Mohamed Jaafar Mohamed và Abdulla Mohsen (Bahrain). Trọng tài thứ 4 là người Iraq, ông Sarray Mohanad Qasim Eesse.

Ông Nawaf Ghayyath có thâm niên gần 20 năm, từng làm nhiệm vụ ở U17 World Cup 2011, World Cup các câu lạc bộ 2012 và đặc biệt là World Cup 2014.

Trận đấu giữa Việt Nam – Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2021 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán).

Đình Trọng được kiểm tra chấn thương

Lãnh đạo CLB Hà Nội cho biết, Đình Trọng sẽ được kiểm tra chấn thương kỹ trước khi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 13/1. Động thái này cho thấy sự thận trọng cần thiết để bảo vệ cầu thủ khỏi tái phát chấn thương trước mỗi lần lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Đình Trọng được bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền (áo vàng) theo dõi tiến trình hồi phục (ảnh: VFF).

Hiện Việt Nam rất cần sự trở lại của Đình Trọng ở hàng thủ; tuy nhiên, không thể mạo hiểm để anh ra sân nếu không chắc chăn được cầu thủ này đã hoàn toàn bình phục.

Thủ môn futsal Việt Nam lọt tốp 10 thế giới

Thủ môn Hồ Văn Ý nằm trong danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu thủ môn futsal hay nhất năm 2021 do Futsal Planet bầu chọn.

Thủ môn Văn Ý (áo vàng, ngoài cùng bên trái; ảnh từ VFF).

Trước đó, Văn Ý đã thi đấu xuất sắc ở vòng chung kết FIFA World Cup 2021. Điều đó giúp thủ môn tuyển Việt Nam lọt vào tốp 10 người hay nhất thế giới. Anh là một trong hai thủ môn châu Á nằm trong danh sách này.

Đây là lần thứ hai thủ thành sinh năm 1997 nằm trong đề cử rút gọn. Trước đó, anh được đề cử hồi năm 2018, theo Zing.