Một du khách người Anh đã may mắn câu được một con cá vàng khổng lồ, nặng hơn 30kg. Đây rất có thể là con cá vàng lớn bậc nhất thế giới.

Cần thủ Andy Hackett (42 tuổi) đã câu được con cá vàng khổng lồ, được đặt tên là The Carrot (củ cà rốt) vì thân có màu cam, tại hồ Bluewater Lakes thuộc vùng Champagne (Pháp) – một trong những khu vực đánh bắt cá chép hàng đầu thế giới, theo Daily Mail.

“Tôi luôn biết có Carrot bơi ở trong hồ này nhưng chưa từng nghĩ rằng mình sẽ bắt được nó”, ông Hackett cho biết.

Không chỉ là một con cá vàng đơn thuần, Carrot thực chất là một con cá lai giữa cá chép koi và cá chép da. Theo phát ngôn viên Jason Cowler của Bluewater Lakes, chú cá đặc biệt này, được cho là có tuổi đời khoảng 20 năm và được đưa thả vào hồ câu nước Pháp cách đây 15 năm “như một điểm nhấn để thu hút thêm du khách”.

“Kể từ đó, con cá cứ to dần lên, nhưng do nó không thường xuyên xuất hiện nên rất khó bắt”, Cowler cho biết thêm.

Carrot chưa từng bị bắt lần nào trước khi ‘sa lưới’ của Hackett.

Nam du khách người Anh hồi tưởng: “Tôi biết đấy là một con cá lớn ngay khi nó đớp mồi và bơi từ bên này qua bên kia. Sau đó, nó nổi lên cách mặt nước khoảng 30-40 mét và tôi nhìn thấy một vệt màu cam”.

Tay câu Andy Hackett bắt được chú cá màu cam như củ cà rốt (ảnh: Facebook/Bluewater Lakes).

Hackett, người đã mất 25 phút để ‘tóm dính’ chú cá khổng lồ này, nói thêm: “Thật tuyệt vời khi bắt được nó nhưng cũng phải nói rằng tôi thực sự quá may mắn”.

Carrot nặng 30,4 kg, nghĩa là nặng hơn 15 kg so với con cá vàng lớn nhất thế giới được ghi nhận trước đó, do một cư dân ở Minnesota có tên Jason Fugate bắt được vào năm 2019.

Sau khi bắt được Carrot, ông Hackett đã chụp ảnh kỷ niệm và thả con cá trở lại hồ nước. Theo quản lý của hồ Bluewater Lakes, con cá hiện đang trong tình trạng rất tốt và không hề bị ảnh hưởng gì.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: