Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, giám đốc người Trung Quốc nhiễm Covid-19 được một tài xế ôtô 4 chỗ chở từ Tây Ninh về Bình Dương.

Thanh Niên đưa tin, ngày 27/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương đã phát thông báo khẩn truy tìm tài xế chở nam bệnh nhân 2585 mắc Covid-19 là giám đốc người Trung Quốc từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) về Bình Dương.

Ảnh chụp màn hình Vietnamnet.

Theo đó, BN2585 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Khoảng 24h ngày 23/3, bệnh nhân thuê một người đàn ông chuyên đưa người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về VN bằng xe máy qua đường tiểu ngạch.

Sau khi qua biên giới, BN2585 đi xe du lịch 4 chỗ (không rõ biển số) do tài xế người Việt Nam chở từ Tây Ninh về nhà riêng ở P. An Phú (TP. Thuận An, Bình Dương).

CDC Bình Dương yêu cầu tài xế ôtô du lịch 4 chỗ khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng chống Covid-19.

Theo Vietnamnet, BN2585 là giám đốc một công ty xây dựng ở Bình Dương. Vào tháng 1 vừa qua, người này xuất cảnh trái phép qua Campuchia để làm việc với đối tác. Đến tháng 3, do tình hình dịch bệnh ở Campuchia diễn biến phức tạp nên bệnh nhân thuê người đưa qua khu vực biên giới để về Việt Nam. Lo sợ mắc bệnh, người này đến CDC TP.HCM xét nghiệm và được xác định dương tính với Covid-19.

Tính đến 27/3, Bình Dương đã truy vết được 14 trường hợp tiếp xúc F1 và 80 F2 có liên quan đến giám đốc người Trung Quốc. Bước đầu các trường hợp này đã có kết quả âm tính lần 1.