Một cuộc thăm dò được công bố hôm thứ Tư (9/6) cho thấy phần lớn người Mỹ hiện nay tin rằng virus corona có nguồn gốc từ Viện Virus học Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo Breitbart, cuộc khảo sát do Trafalgar Group thực hiện. Kết quả cho thấy gần 54% cho rằng virus bắt nguồn từ phòng thí nghiệm của Trung Quốc.

Cụ thể, 29,1% tin rằng Covid-19 được cố ý phát tán từ phòng thí nghiệm. Trong khi đó 24,4% tin rằng nó tình cờ bị rò rỉ khỏi phòng thí nghiệm. 29,3% cho biết họ vẫn chưa kết luận về nguồn gốc của virus.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 3 đến ngày 7 tháng 6 năm 2021. Có 1025 người tham gia khảo sát, đều là các cử tri có khả năng tham gia tổng tuyển cử. Biên độ sai số là 3,06 phần trăm.

Cuộc thăm dò diễn ra khi các nhà lập pháp Mỹ đang xem xét một báo cáo mật được cho là ủng hộ giả thuyết về việc virus corona có nguồn gốc từ Viện Virus học Vũ Hán, Trung Quốc.

Giả thuyết Covid-19 có thể bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán đã thu hút được sự chú ý của công chúng trong những tuần gần đây. Trước đó, giả thuyết này bị bác bỏ là một thuyết âm mưu, vô căn cứ.

Ngay cả chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci, dường như cũng đã thay đổi quan điểm của mình về nguồn gốc của Covid-19. Trong một cuộc phỏng vấn với National Geographic vào tháng 5 năm ngoái, ông Fauci đã phủ nhận khả năng virus bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm Trung Quốc.

Nhưng chỉ hơn một năm sau, ông Fauci thừa nhận rằng ông “không tin” rằng Covid-19 xuất hiện một cách tự nhiên.

Yahoo News đưa tin, ông Fauci nói: “Đó là lý do tại sao tôi lại nói rằng tôi hoàn toàn ủng hộ bất kỳ cuộc điều tra nào xem xét nguồn gốc của virus.”