Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 21/3 đưa tin một máy bay Boeing 737 chở 133 người đã rơi ở địa phận thuộc tỉnh Quảng Tây, miền nam nước này.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern đã lao xuống vùng núi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, vùng Quảng Tây hôm 21/3 và “gây ra hỏa hoạn”. Hiện chưa rõ số người thương vong.

Chưa rõ chính thức tổng cộng có 132 hay 133 người trên máy bay, tuy nhiên, trang tin Thepaper.cn của Trung Quốc nói rằng: “Trước mắt đã xác nhận được chiếc máy bay gặp nạn và bị huỷ hoại. Trên máy bay có 132 người, gồm 9 thành viên phi hành đoàn và 123 hành khách”.

Một đoạn video trên mạng cho thấy cảnh tượng cột khói bốc lên từ một vùng núi, nghi là nơi máy bay rơi và một video khác cho thấy một mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số. Hiện các video này chưa được xác minh.

Theo CCTV, hiện công tác cứu hộ cứu nạn đang được triển khai. Theo CNN, một số bài đăng trên mạng xã hội trước đó nói chuyến bay mang số hiệu MU5735 trên hành trình từ Côn Minh đến Quảng Châu ngày 21/3 đã mất tích.

Dữ liệu theo dõi chuyến bay kết thúc khi máy bay ở độ cao khoảng 982 m và có tốc độ khoảng 696 km/h.

Máy bay gặp sự cố thuộc công ty con ở Vân Nam của China Eastern và mới hoạt động hơn 6 năm rưỡi.

Từ Khóa: