Máy bay Vietnam Airlines bị dọa bắn trên vịnh Tokyo; Phó vụ trưởng Bộ TN&MT xô xát với hàng xóm vì chỗ đỗ ô tô; Vụ bé gái 8 tuổi tử vong: “Mẹ kế” đối mặt án từ 12 năm đến tử hình?… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 6/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Máy bay Vietnam Airlines bị dọa bắn hạ trên vịnh Tokyo

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về chuyến bay VN5311 của hãng Vietnam Airlines từ sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) về Hà Nội, khởi hành lúc 10h30 (giờ Tokyo) sáng 5/1 với 15 thành viên tổ bay cùng 47 hành khách.

Đến khoảng 11h10 (giờ Tokyo), Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản nhận được một cuộc điện thoại với nội dung “Chuyến bay VN5311 tốt nhất là quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua vịnh Tokyo”. Thời điểm đó, chuyến bay VN5311 đã cất cánh khoảng 40 phút và chuẩn bị bay qua vịnh Tokyo. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietnam Airlines xin phép Nhà chức trách hàng không Nhật Bản chuyển hướng máy bay hạ cánh xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản, xem chi tiết trên báo Người Lao Động.

Đánh phụ nữ vì tranh cãi chỗ đỗ ô tô, Phó vụ trưởng của Bộ TN&MT nói gì?

Tối 5/1, chia sẻ với VTC News, ông Vũ Văn Thắng, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính (Tổng cục Địa chất và Khoáng sản – Bộ Tài nguyên & Môi trường) xác nhận, mình là người đấm vào mặt người phụ nữ trong video đang lan truyền trên mạng xã hội.

“Tôi rất tiếc về việc đã xảy ra, đây là việc không hay, bản thân tôi suy nghĩ rất nhiều. Việc đúng sai sẽ do cơ quan có thẩm quyền giải quyết chứ bây giờ tôi cũng không muốn nói như nào”, ông Thắng chia sẻ và cho biết, trước đó chưa từng xảy ra mâu thuẫn với người phụ nữ bị đánh.

Liên quan đến vụ việc, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, đơn vị này đang xem xét đình chỉ công tác đối với ông Thắng để làm rõ vụ việc.

Sơn La: Hủy quy định về quê ăn Tết trước 22 ngày

Theo VTV, ngay sau thông tin gây nóng dư luận về việc yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải về trước 22 ngày, chiều 4/1, lãnh đạo xã Chiềng Yên (Sơn La) đã ban hành văn bản đính chính.

Công văn đính chính cho biết do “sơ xuất” trong khâu thẩm định văn bản trước khi ký nên công văn ban hành ngày 30/12 có nội dung chưa phù hợp với tình hình thực tế.

Theo công văn mới, những công dân, lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh có nhu cầu trở về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán , chủ động thời gian và các điều kiện cần thiết để về đón Tết với điều kiện phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Vụ bé gái 8 tuổi tử vong: “Mẹ kế” đối mặt án từ 12 năm đến tử hình?

Ngày 5/1, liên quan đến vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong, Công an TP. HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố, bổ sung tội giết người và che giấu tội phạm.

Cụ thể, cơ quan điều tra có quyết định bổ sung khởi tố với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (25 tuổi) về tội giết người; quyết định khởi tố đối với Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi) về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh – Đoàn Luật sư TP. HCM, bị can Quỳnh Trang có thể bị xem xét trong khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình, xem chi tiết trên báo Dân Trí.

4 trận động đất liên tiếp ở Kon Tum

Các trận động đất 3-3,6 độ richter xảy ra ở huyện Kon Plông, song không gây thiệt hại, sáng 5/1.Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, động đất xảy ra lúc 1h23, 2h3, 3h2 và 3h51, có độ lớn lần lượt 3,6; 3,0; 3,4 và 3,4. Trước đó, ngày 2/1, khu vực trên xảy ra trận động đất độ lớn 2,9, xem chi tiết báo VnExpress.

Từ Khóa: