Mới đây, chính quyền đảo Hawaii đã quyết định sẽ thu mua 174 chú cá sấu ở Úc về để “bảo kê” khu vực bờ biển khỏi “hung thần”.

Kênh 14 đưa tin, phía nhà chức trách Hawaii cho biết, họ rất đau đầu khi phải liên tiếp nhận những báo cáo cá mập tấn công người hàng năm, mà phần lớn đều là tử vong.

Tuy nhiên theo trang The State Of Hawaii: “Các nghiên cứu ở Úc chỉ ra rằng trong 40 năm qua, không một sự cố nào do cá mập gây ra xảy ra gần các bãi biển nơi cá sấu nước mặn hiện diện.

Cá mập không thích cá sấu. Vì vậy bằng cách đưa những con vật oai hùng này đến vùng biển của Hawaii, chúng ta hi vọng sẽ nhận được kết quả tương tự, làm cho bãi biển Hawaii an toàn hơn.”

Mua cá sấu để "bảo kê" người dân khỏi bị cá mập tấn công
hông tin về việc Hawaii sẽ tiến hành thu mua cá sấu nước mặn để đối phó với cá mập. (ảnh: Chụp màn hình)

Nhà chức trách đảo Hawaii giải thích thêm rằng cá sấu nước mặn là loài đặc hữu của miền Đông Bắc nước Úc, khí hậu rất giống với Hawaii. Vì thế mà họ có niềm tin là những chú cá sấu có thể làm tốt nhiệm vụ tương tự.

Sau khi nhận được thông tin nhiều người cũng khá “hoang mang”:

Chichi: Xong lại thả thêm báo đốm để tiêu diệt cá sấu!”

Minh Long: “Nếu có cá mập thì không dám tắm, còn có cá sấu thì chẳng dám đi bộ trên bãi biển.”

Vi vu: “ Cá sấu bảo rằng”thôi bọn cá mập lượn đi, việc tợp người tắm biển từ nay bọn anh phụ trách nhé”.

Bảo Bảo: “Các bạn chớ cười chê họ vội, điều mình thấy tất nhiên họ cũng thấy, vậy tại sao họ vẫn làm? …chứng tỏ điều họ thấy còn nhiều hơn những gì chúng ta thấy. Và những điều họ sẽ làm thì ta chưa biết hết mà thôi.”

Từ Khóa: