Công văn này yêu cầu lãnh đạo và người dân TP. HCM không được chủ quan với nguy cơ dịch bệnh.

TP. HCM yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Giới chức TP. HCM cũng nhận được chỉ thị kiểm tra, đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong phạm vi quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chú trọng phòng chống dịch tại những nơi tập trung đông người như khu dân cư, trường học, bệnh viện…

Ngành y tế của thành phố chủ động chuẩn bị và bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức tập huấn biện pháp ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để chuẩn bị tiếp nhận các chuyến bay thương mại quốc tế.

Trước đó, từ ngày 5/8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu xử phạt mức cao nhất trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Theo Nghị định số 176, người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng sẽ bị phạt từ 100.000 – 300.000 đồng.