“Có mặt tại đó mới thấy được sự tang thương. Rất ám ảnh, hầu hết nạn nhân là những cô gái trẻ, khoảng 20-30 tuổi”, một người Việt sinh sống tại Seoul cho biết.

Người Việt kể cảnh tang thương sau vụ giẫm đạp khiến 149 người chết ở Seoul

“Có mặt tại đó mới thấy được sự tang thương. Rất ám ảnh, hầu hết nạn nhân là những cô gái trẻ, khoảng 20-30 tuổi”, Huyền Trang, người Việt sinh sống tại Seoul, cho biết.

Giới chức chưa công bố nguyên nhân vụ giẫm đạp, nhưng truyền thông Hàn Quốc dẫn lời kể của một người bị thương cho hay thảm kịch xảy ra khi mọi người chen lấn nhau, rời phố đi bộ để tiếp cận khu vực quán bar và nhà hàng tại con phố song song một hẻm nhỏ và dốc.

Nhân viên cứu hộ đứng cạnh thi thể các nạn nhân trong vụ giẫm đạp trên phố Itaewon đêm 29/10 (ảnh chụp màn hình trên báo vnExpress).

Trong quá trình này, một số người được cho là vấp ngã trên đường dốc, trong khi đám đông phía sau tiếp tục ào tới. “Họ ngã xuống như những quân cờ domino”, người này kể.

Tiếng la hét, khóc lóc thảm thiết vang lên khắp nơi, cùng tiếng còi xe cấp cứu khiến đêm Halloween tại con phố đông đúc bậc nhất Seoul trở thành một cơn ác mộng theo nghĩa đen.

Cảnh tượng hàng chục người nằm bất tỉnh la liệt trên đường khiến nhiều nhân chứng bàng hoàng, thậm chí không thể “cất nổi bước chân”. “Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh này từ khi sinh ra”, Omo, nhân viên văn phòng 29 tuổi nói.

Theo VnExpress, giới chức Seoul cho biết vụ giẫm đạp khiến ít nhất 149 người thiệt mạng, 76 người bị thương.

Thanh niên bơi ra cứu hai bạn bị lật xuồng, cả ba chết đuối

Tối 29/10, Tuổi Trẻ đưa tin, Công an huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) xác nhận xảy ra vụ đuối nước ở địa bàn khiến ba thanh thiếu niên tử vong.

Trước đó, 10h cùng ngày, Lộc dùng xuồng tự chế chở Băng qua trước, sau đó quay lại đón Linh. Khi đến giữa dòng bất ngờ nước tràn vào xuồng khiến xuồng bị lật úp, Lộc và Linh rơi xuống suối.

Thấy vậy, Khang bơi ra cứu Lộc và Linh. Tuy nhiên, cả ba bám lấy nhau giữa dòng rồi cùng chìm xuống. Nghe tin, người dân gần đó đến vớt ba nạn nhân lên nhưng không kịp.

Bão Nalgae vào Biển Đông, mạnh nhất trong 2 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, với tốc độ 15-20 km/h, khoảng 1-3h sáng ngày 30/10 bão vào Biển Đông, trở thành cơn bão thứ bảy ở vùng biển này. Bão sau đó đổi hướng, chếch lên phía bắc, đến 19h cùng ngày cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 620 km, mạnh cấp 10-11, giật cấp 13.

Những giờ sau đó bão theo hướng bắc tây bắc, tốc độ 10 km/h. Đến 19h ngày 31/10, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 540 km, sức gió mạnh nhất cấp 11, giật cấp 13.

Đài khí tượng Nhật Bản hôm nay dự báo sau khi vào Biển Đông, bão chếch về đảo Hải Nam (Trung Quốc) thay vì vào khu vực giữa Đài Loan và Hong Kong như nhận định hôm qua. Đài Hong Kong cũng dự báo tương tự, bão sẽ vào khu vực bắc đảo Hải Nam.

Hà Nội: Ô tô cháy ngùn ngụt trên Đại lộ Thăng Long

Theo VTC News, tối 29/10, lãnh đạo Đội CSGT số 11, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ cháy ô tô trên Đại lộ Thăng Long.

Trước đó, khoảng 17h30 cùng ngày, anh N.M.C. (SN 1981, trú tại quận Bắc Từ Liêm) điều khiển ô tô lưu thông hướng Hòa Lạc đi Hà Nội. Khi đi đến Km 23, đường Đại lộ Thăng Long (thuộc địa phận xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai) thì bất ngờ chiếc xe bốc cháy.

Ngay sau đó, ngọn lửa bao trùm cả xe. Hậu quả, ô tô bị thiêu rụi, còn trơ khung.

Chiếc ô tô đang di chuyển bất ngờ bốc cháy (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

Bộ Công an: ‘Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh’

Trao đổi với báo chí tại họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10 ngày 29/10, trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), có rất nhiều thông tin thất thiệt cả trong và ngoài nước, thông tin sai sự thật, mục đích xấu, làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán và hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

“Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý tin thất thiệt, tin sai sự thật làm ảnh hưởng nền kinh tế, thị trường chứng khoán, các ngân hàng, cũng như các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật”, ông Xô nói.

“Đến giờ phút này có thể khẳng định ông Phạm Nhật Vượng của Tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất nhập cảnh, hoạt động của Tập đoàn Vingroup rất bình thường. Đây là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn, với 127.000 tỉ đồng thuế thời gian qua”, trung tướng Xô nói trên báo Thanh Niên.