69 ca nhiễm khiến nhà máy Hansoll Vina ở Khu công nghiệp Sóng Thần 1, TP Dĩ An ‘vỡ trận’, phải cầu cứu chính quyền địa phương.

Theo lãnh đạo công đoàn công ty Hansoll Vina, ca nhiễm đầu tiên được phát hiện ngày 30/6 tại một phân xưởng. Tiếp đó, toàn bộ lao động được lấy mẫu xét nghiệm gộp, phát hiện nhiều ca dương tính nên nhà máy bị phong toả. Hiện ngành y tế Dĩ An đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người lao động nhưng chưa có kết quả. Đến nay, toàn bộ công nhân phải ăn ở, sinh hoạt tại nơi sản xuất.

Dù cố gắng, nhưng việc sắp xếp chỗ ăn nghỉ cho công nhân đã cho thấy rõ thực tế công ty này đang bối rối. Dù tận dụng cả hầm để xe để dựng trại kê giường nhưng vẫn không đủ chỗ cho các công nhân lưu trú.

“Tình huống quá bất ngờ, chúng tôi lúng túng, gặp nhiều khó khăn”, vị lãnh đạo công đoàn thừa nhận trên VnExpress.

“Chúng tôi kiệt sức, không thể tự quản lý, kiểm soát công tác phòng dịch trong nhà máy được nữa vì công nhân quá đông”, ông Yoon Tae Ha, Giám đốc Công ty Hansoll Vina nói. Ông Yoon mong chính quyền sớm có giải pháp hỗ trợ, đưa các F đến các khu cách ly tập trung hoặc về địa phương, tránh lây nhiễm chéo.

Đáp lại, ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư TP Dĩ An cho biết, đã có phương án hỗ trợ nhà máy này.

Công nhân phải nằm ngoài trời?

Theo VOV, từ mấy ngày trước, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm theo những bình luận thương tâm cảnh công nhân Công ty Hansoll Vina phải nằm ngoài trời.

Ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng công nhân Công ty Hansoll Vina phải ngủ ngoài trời.
Ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng công nhân Công ty Hansoll Vina phải ngủ ngoài trời.

Vấn đề này, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết, đó là thời điểm xảy ra vào ngày 30/6, sau khi phát hiện ra ca F0 đầu tiên, hơn 4.000 công nhân đang làm việc được yêu cầu ra bên ngoài để lực lượng y tế phun khử khuẩn nhà máy. Đồng thời, Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An cũng lấy mẫu gộp toàn bộ công nhân lao động. Trong lúc chờ lấy mẫu xét nghiệm hàng ngàn công nhân đã trải chiếu ngồi chờ bên ngoài sân, nhà xe.

Sau khi ổn định, công ty đã bố trí chỗ ăn, ở cho công nhân trong nhà xưởng.

Từ Khóa: