Nhiều lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP. HCM nhận tiền hỗ trợ Covid-19; F0 kiệt sức vì bị nhiễm đến 2,3 lần; Hà Nội: Bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10 công lập… là tin tức nổi bật sáng 12/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Giá vàng sẽ lên hơn 100 triệu đồng/lượng?

Sau nhiều phiên lao dốc, giá vàng bắt đầu hồi phục từ sáng ngày 11/3. Cụ thể, giá vàng được Tập đoàn DOJI điều chỉnh về ngưỡng 68 – 70,1 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, vàng miếng SJC được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở ngưỡng 70,1 triệu đồng/lượng.

Theo ông Matt Badiali, Giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Mangrove Investor, kỳ vọng lạm phát đã tăng lên khắp nơi và nếu điều chỉnh theo lạm phát, giá vàng sẽ phải tăng lên 3.000 USD/ounce, tương đương 83,4 triệu đồng /lượng. Còn ông Stan Bharti, Giám đốc Ngân hàng Forbes & Manhattan (Canada) dự báo, chu kỳ giá vàng tăng sẽ tiếp tục kéo dài. Hiện nay mới là giai đoạn đầu, và dưới áp lực lạm phát nên trong 4-5 năm tiếp theo, vàng hoàn toàn có thể leo lên 4.000 USD/ounce, tương đương 111 triệu đồng/lượng, mời đọc giả xem chi tiết trên báo PLO.

Nhiều lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP. HCM nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Giám đốc, ba phó giám đốc và 17 cán bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. HCM nhận 4,6 triệu đồng mỗi người từ quỹ vận động hỗ trợ hai trung tâm thuộc sở.

“Mục đích ban đầu của vận động để hỗ trợ hai trung tâm thuộc sở gặp khó khăn trong dịch. Do đó, việc chi tiền cho 21 thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch là không đúng”, một phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. HCM nói tối 11/3, đồng thời cho biết đến chiều nay ông cùng nhiều người khác đã trả lại tiền, mời đọc giả xem chi tiết trên VnExpress.

Liên tiếp nhiều nữ sinh “mất tích” không rõ nguyên nhân

Theo Dân Trí, ngày 11/3, Công an xã Minh Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã phát thông báo truy tìm người mất tích đến các xã trên địa bàn.

Theo ông Trần Viết Chính (trú xã Minh Thành), khoảng 17h chiều 7/3, con gái ông là cháu Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2009, học sinh lớp 7, Trường THCS Đại Minh) đạp xe đi chơi. Đến khuya không thấy con về, gia đình đã đi tìm kiếm nhiều nơi nhưng bất thành. Sau nhiều ngày tìm kiếm nhưng không có thông tin gì, người thân đã trình báo chính quyền địa phương hỗ trợ tìm kiếm.

Trước đó, vào ngày 8/3, anh Lô Văn Thu (trú xã Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An) cho biết, gia đình anh đã trình báo công an xã và cơ quan chức năng để nhờ giúp đỡ tìm kiếm con gái anh là Lô Thị T. (học sinh lớp 8) đi khỏi nhà hơn nửa tháng qua, hiện mất liên lạc.

Hà Nội: Bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10 công lập

Theo Dân Trí, ngày 11/3 TP. Hà Nội đã quyết định bỏ 1 môn thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Cụ thể các thí sinh cần thi ba môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; không có môn thứ 4 như kế hoạch.

Lý do về việc bỏ môn thi thứ 4 là nhằm “tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh”, trong khi tình hình dịch bệnh phức tạp, học sinh phải học trực tuyến hầy như hết năm học.

Nhiều F0 kiệt sức vì bị nhiễm đến 2,3 lần

Trải qua 3 lần mắc Covid-19 trong 4 tháng, sức khỏe lẫn tâm lý của bạn Hồng Hạnh (Hà Nội) đều giảm sút. Cô dễ bị chóng mặt, hụt hơi và tóc rụng nhiều. Trong khi đó, bạn Nguyễn Trang Ly (32 tuổi, Hà Nội) cho biết, khi đang trải qua những ngày nhiễm Covid-19 lần 2 rằng “Có những lúc ‘vật vã’ quá, người lả đi, tôi đã viết sẵn email gửi cho gia đình, bạn bè, sợ nhỡ có chuyện gì”. Bạn Ly không may mắc Covid-19 vào 14/2. Khi đó, cô chỉ gặp một số triệu chứng nhẹ, sốt 37,5 độ C, ho và khỏi sau 2 tuần. Đến ngày 3/3, cô bắt đầu ngứa họng, chảy nước mũi và sốt cao. Test nhanh hiện “2 vạch” rõ ràng.

Theo tạp chí khoa học Science, thời điểm giữa năm 2020, các ca mắc Covid-19 lần 2 tương đối hiếm và gây bất ngờ với giới chuyên gia. Tuy nhiên, gần 2 năm trôi qua, tần suất người mắc Covid-19 nhiều lần ngày càng phổ biến hơn với mức độ bị virus tấn công nặng, nhẹ khác nhau ở mỗi lần.

Tiến sĩ Robert Malone – nhà virus học và miễn dịch học, cũng là người có đóng góp lớn trong việc phát triển vắc-xin sử dụng công nghệ vắc-xin mRNA mới đây nói rằng các loại vaccine COVID-19 có thể làm gia tăng bệnh tật. Một nghiên cứu khác cho thấy, khả năng bảo vệ ở những người được miễn dịch tự nhiên không tiêm vaccine cao hơn so với ở những người đã tiêm, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Từ Khóa: