Trong lúc chuẩn bị thăm khám cho một bệnh nhi, nữ điều dưỡng bệnh viện ở Bình Dương bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại phòng cấp cứu.

Hai giám đốc ở Quảng Ninh bị bắt

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Quảng Ninh bị Bộ Công an bắt giam để điều tra cáo buộc làm giả tài liệu và buôn lậu.

Ngày 5/11, hai ông Đỗ Hải Phong (38 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Vân Đồn) và Đoàn Mạnh Dương (38 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại và dịch vụ Tân Đại Dương) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và Buôn lậu.

Các quyết định và lệnh đã được VKSND Tối cao phê chuẩn. Sai phạm cụ thể của hai bị can chưa được công bố, theo VnExpress.

Đoàn Mạnh Dương (trái) và Đỗ Hải Phong lúc bị bắt (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Thông tin mới nhất về vụ tai nạn khiến nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận

Ông Hồ Hoàng Hùng đã nhận được thông báo kết luận giám định liên quan vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” khiến con gái ông Hùng tử vong.

Kết quả giám định ghi nhận, hình ảnh xe ô tô mang BLS: 85A-074.07 đang di chuyển ở làn đường thứ 2 (tính từ lề đường) theo hướng từ phía bên trái màn hình về phía bên phải màn hình và có bật đèn chuyển hướng (đèn xi-nhan) bên phải theo hướng di chuyển của xe ô tô. Tốc độ di chuyển chậm nhất của xe ô tô là khoảng từ 27,34km/h đến 28,44km/h.

Kết quả giám định cũng cho thấy, hình ảnh xe mô tô do một người (nạn nhân) điều khiển di chuyển trên làn đường thứ 2 (tính từ lề đường) theo hướng từ phía bên trái màn hình về phía bên phải màn hình. Tốc độ di chuyển của xe mô tô là khoảng 47,40km/h đến 50,78km/h, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VOV.

Bệnh viện ‘bó tay’ nhìn đống thiết bị kỹ thuật cao ‘đắp chiếu’

TS-BS Nguyễn Quang Hùng, Phó giám đốc Trung tâm Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, hệ thống Gamma knife được Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu ứng dụng trong điều trị, là một trong mũi nhọn về kỹ thuật của Bệnh viện Bạch Mai và của cả nước.

“Với các tổn thương trong não liên quan u sâu, di căn não, nếu phẫu thuật mổ mở tăng nguy cơ tai biến, thì dao gamma là phương pháp mổ mà không can thiệp, cực kỳ hiệu quả. Năm 2007 thiết bị này về đến Bạch Mai, đến 2018 đã điều trị cho hơn 6.000 ca. Nhưng bây giờ thì “đắp chiếu” ”, bác sĩ Hùng bày tỏ.

Theo PGS-TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết do thiếu các quy định về pháp lý, hầu hết các thiết bị xã hội hóa của bệnh viện đã dừng hoạt động. Toàn bộ hệ thống máy chẩn đoán ung thư, hệ thống thiết bị điều trị phẫu thuật không chảy máu như dao gamma đều dừng hoạt động từ nhiều tháng qua. Hệ thống phẫu thuật robot trong phẫu thuật thần kinh, cột sống trước đây là các máy liên danh liên kết cũng đã dừng hoạt động do thiếu hành lang pháp lý, theo Thanh Niên.

Từ nhiều tháng qua, hệ thống dao gamma phẫu thuật u não không xâm lấn tại Bệnh viện Bạch Mai đã dừng hoạt động (ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên).

Nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân hành hung trong bệnh viện

Trong lúc chuẩn bị thăm khám cho một bệnh nhi, nữ điều dưỡng bệnh viện ở Bình Dương bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại phòng cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/11 tại Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Đại diện Bệnh viện đa khoa Medic xác nhận thông tin trên và cho biết bệnh viện đang phối hợp với cơ quan công an để xử lý vụ việc này.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trần Ngọc Hiền – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Medic cho biết, bệnh viện đã phối hợp với Công an phường Phú Cường mời các bên liên quan lên làm việc để xử lý. Theo báo cáo, thời điểm xảy ra vụ hành hung, nữ điều dưỡng và người nhà bệnh nhân chưa có bất kì giao tiếp nào trước đó để dẫn tới mâu thuẫn, nữ điều dưỡng cũng không hiểu lý do vì sao bị hành hung trong khi đang thực hiện đúng quy trình thăm khám bệnh.

An Giang: Phát hiện 3 người tử vong tại trạm bơm nước giữa đồng

Theo Thanh Niên, tối 8/11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TX.Tân Châu (An Giang) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ nguyên nhân 3 người tử vong tại một trạm bơm điện thuộc P.Long Sơn, TX.Tân Châu.

Cụ thể, 3 người tử vong gồm ông T.V.T (59 tuổi), chủ trạm bơm, cùng 2 nhân viên trạm bơm là ông N.H.K (40 tuổi) và ông L.H.T.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày, người dân phát hiện ông N.H.K tử vong cạnh máy bơm. Tiếp tục tìm kiếm xung quanh, người dân phát hiện ông T.V.T và ông L.H.T tử vong dưới nước.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đang khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân 3 người tử vong tại trạm bơm nước.