Từ chiều tối ngày 14/10, những cơn mưa lớn đã trút xuống nhiều nơi tại Đà Nẵng khiến nước ngập sâu, nhiều người phải cầu cứu trong đêm.

Cháy nhà hàng ở trung tâm TP.HCM, nhiều người tháo chạy

Khoảng 20h10 ngày 14/10, lửa bùng lên tại tầng 3 của một nhà hàng ở hẻm 74 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Phát hiện cháy, nhiều khách và nhân viên trong nhà hàng này liền tháo chạy ra ngoài. Khoảng vài phút sau, đám cháy bùng lên dữ dội, bao trùm tầng 3 của nhà hàng.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận 1 đã đến hiện trường dùng xe thang dập lửa. Khoảng 20 phút sau, đám cháy được khống chế, theo VTC News.

Lửa bùng lên tại tầng 3 của nhà hàng (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Ô tô nổi bồng bềnh, nước ngập tới nóc, người dân Đà Nẵng lên mạng cầu cứu

Những cơn mưa lớn xối xả trút xuống Đà Nẵng khiến nước ngập rất sâu, nhiều người phải cầu cứu trong đêm.

Từ chiều tối ngày 14/10, do ảnh hưởng của bão số 5 kết hợp với không khí lạnh, những cơn mưa lớn đã trút xuống nhiều nơi tại Đà Nẵng khiến nước ngập sâu

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chỉ trong vòng 2h đồng hồ (từ 18-20h), tại Đà Nẵng đã có điểm đo được lượng mưa tới 266.8mm. Đây là lượng mưa cực lớn

Hàng loạt tuyến đường ở TP Đà Nẵng bị ngập sâu, nhiều ô tô không kịp di chuyển đã bị nước cuốn trôi, theo Người Đưa Tin.

Bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chiều tối nay 14.10, bão số 5 (tên quốc tế là bão SONCA) trên Biển Đông đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cập nhật lúc 19 giờ cùng ngày, tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,0 độ vĩ bắc và 110,2 độ kinh đông, cách Đà Nẵng khoảng 225 km, cách Quảng Nam khoảng 190 km về phía đông đông nam.

Vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới, gió mạnh nhất ở cấp 7, tức là từ 50 – 61 km giờ, giật cấp 9. Dự báo trong tối và đêm nay, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, tốc độ khoảng 15 – 20 km/giờ.

Vị trí và hướng di chuyển áp thấp nhiệt đới lúc 19h tối 14/10 (ảnh: NCHMF).

Cứu tàu bạn trên biển, cả hai tàu đều bị chìm

Theo Tuổi Trẻ, khoảng 12h ngày 13/10, cách bờ biển TP Nha Trang khoảng 100 hải lý về phía đông, tàu cá KH-97768 TS bị hỏng máy, thả trôi tự do. Thuyền trưởng báo sự việc về gia đình và gia đình đã báo với lực lượng chức năng.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng thông báo các phương tiện gần đó để hỗ trợ. Lúc này, gần khu vực tàu bị nạn, có tàu cá đến tiếp cận để ứng cứu nhưng ngay sau đó cũng bị nước vào máy, máy không hoạt động được.

Tối 14/10, theo thông tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV, cả hai tàu đều đã bị chìm.

Rất may, toàn bộ 8 thuyền viên của hai tàu đã được tàu cá Bình Định cứu an toàn.