Tin từ VTV.vn – Bắt xe chở 6 khách từ Đà Nẵng ra Huế trốn kiểm dịch y tế

Ngày 7/8, Công an Thừa Thiên – Huế đã phát hiện một ô tô 7 chỗ do tài xế Trương Thanh Minh (sinh năm 1983, trú tại phường An Tây) điều khiển, trên xe có chở 6 người từ TP. Đà Nẵng ra Huế và trốn cách ly.

Qua xác nhận Minh đã chở 6 khách từ Đà Nẵng đưa về Huế trót lọt, không bị kiểm tra, chốt chặn nào.

Tin từ Thanh Niên – Đường dây đưa 44 người Trung Quốc vượt biên, né kiểm soát Covid-19 vào TP. HCM

Ngày 9/8, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt khẩn cấp, tạm giam đối với 2 bị can: Phùng Thế Anh (26 tuổi) trú tại huyện Bảo Thằng và Vàng Xeo Soá (31 tuổi) trú tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai về hành vi đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hai đối tượng này khai đã nhận của nhóm người Trung Quốc 71.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 240 triệu đồng Việt Nam, để đưa 44 người Trung Quốc vượt biên sang Lào Cai. Sau đó, Phùng Thế Anh tiếp tục thuê xe ô tô và chở nhóm người Trung Quốc đi vào địa bàn TP. HCM.

Tin từ Dân Trí – Bắt sới bạc 24 đối tượng giữa mùa dịch Covid-19

Sáng 9/8, thông tin từ Công an Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang một tụ điểm sới bạc với 24 đối tượng với hình thức xóc dĩa, diễn ra giữa mùa dịch Covid-19.

Tại sới bạc, lực lượng công an thu giữ trên chiếu bạc 6,2 triệu đồng, 2 ô tô, 8 xe máy và nhiều tang vật sử dụng để đánh bạc.

Tin từ Thanh Niên – Bắt quả tang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ ở Đắk Lắk

Ngày 9/8, Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý một chủ lò mổ bà Nguyễn Thị Hoài Phương (42 tuổi, phường Khánh Xuân) về hành vi bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ.

Trước đó, công an bắt quả tang ông Nguyễn Ngọc Dương (40 tuổi) đang dùng ống nhựa bơm nước vào bụng bò qua đường miệng. Bước đầu, ông Dương khai nhận được bà Phương thuê hằng ngày chăm sóc và bơm nước vào bụng bò, mỗi tháng được trả tiền công 4 triệu đồng.

Việc bơm nước vào bụng bò nhằm mục đích tăng trọng lượng bò trước khi giết mổ.

Tin từ Tuổi Trẻ – Con rể vay tiền không trả lãi, mẹ vợ bị đào mộ đốt hài cốt

Ngày 9/8, Công an huyện Cái Bè cho biết đã quyết định khởi tố bị can đối với Lâm Văn Quýnh (56 tuổi ở quận Tân Phú, TP. HCM) để điều tra về hành vi “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”.

Làm việc với cơ quan công an, ông Quýnh khai nhận ông Kiệm có vay của mình 300 triệu đồng với lãi suất 18 triệu đồng/tháng. Ông Kiệm đóng lãi đến tháng 2/2020 thì không đóng nữa và điện thoại không liên lạc được.

Do muốn chuyển nhượng thửa đất trên cho người khác và người này yêu cầu ông Quýnh phải di dời hài cốt của mẹ ông Kiệm đi nơi khác mới đồng ý mua. Tìm ông Kiệm không được nên Quýnh đã thuê người đào lấy hài cốt.

Tin từ Dân Trí – Trộm nhảy sông tẩu thoát, bị đuối nước tử vong

Một người đàn ông khoảng 40 tuổi đột nhập nhà của hộ dân trên đường Ngô Gia Tự ở TP. Mỹ Tho, Tiền Giang để trộm ví.

Sau khi lấy được ví, người đàn ông bị dân phát hiện truy đuổi đến cầu Bình Đức thì bắt được. Người dân đưa đối tượng quay trở lại hiện trường và trình báo cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, trong khi chờ cơ quan chức năng đến giải quyết, ông này tiếp tục bỏ chạy trở lại cầu Bình Đức và nhảy xuống Kinh Xáng tẩu thoát nhưng bị đuối nước.

Nhiều người chứng kiến vụ việc đã lao xuống kênh đưa người đàn ông lên bờ. Tuy nhiên không lâu sau người này tử vong.

pha duong day dua 44 nguoi trung quoc vao viet nam bat xe cho 6 khach tron kiem dich
Hiện trường nơi người đàn ông tử vong (ảnh chụp màn hình Dân Trí).

Tin từ Zing – Nữ hiệu trưởng giả hồ sơ 39 giáo viên vay hơn 6 tỷ đồng

VKSND tỉnh Phú Yên vừa truy tố ra trước TAND cùng cấp để xét xử Nguyễn Thị Lệ Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Thọ 2 (thị xã Sông Cầu, Phú Yên), về hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Năm 2010-2015, Hiền là Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Thọ 2, ký hợp đồng liên kết với hai ngân hàng cho cán bộ nhân viên của cơ quan được vay tín chấp. Thấy thủ tục vay đơn giản, Hiền nảy sinh ý định làm giả hồ sơ vay tiền để chiếm đoạt.

Từ tháng 7/2016 đến tháng 2/2018, Hiền nhờ nhiều người dân địa phương đứng tên giả là giáo viên của trường để vay tiền.

Tháng 11/2016, Hiền gặp chủ cơ sở in, photo nói là trường bị mưa ngập, hồ sơ của giáo viên bị thất lạc nhờ làm giả quyết định về việc nâng bậc lương cho giáo viên để lưu hồ sơ.

Sau đó, Hiền sử dụng các tài liệu làm giả lập hồ sơ xin vay, đưa cho 39 người đứng tên vay tiền, trong đó có 13 người vay hai lần.

Tổng cộng những người được nhờ đứng tên vay tiền đã đưa lại cho Hiền 6,57 tỷ đồng.

Tin từ Pháp Luật TP. HCM – Mâu thuẫn với vợ, cha đầu độc hai con bằng thuốc trừ sâu

TAND tỉnh Long An vừa xử sơ thẩm vụ giết người đối với bị cáo Huỳnh Thanh Sang (Sinh năm 1985) và tuyên phạt Sang 12 năm tù. Hai bị hại là cháu HVT (sinh 2007) và cháu HVL (2009), đều là con ruột của bị cáo.

Năm 2007, Sang kết hôn với vợ chung sống và sinh được hai con. Quá trình chung sống, Sang thường uống rượu, bia không quan tâm đến gia đình nên phát sinh mâu thuẫn với vợ.

Tháng 6/2019, vợ Sang bỏ nhà lên TP. HCM thuê nhà trọ và làm công nhân. Sang nhiều lần gọi điện nói vợ về nhà nhưng vợ không về nên nảy sinh ý định giết hai con rồi tự tử.

Sáng ngày 19/2, Sang lấy gói thuốc trừ sâu đã mua từ trước ra và bảo hai cháu mỗi đứa lấy năm viên uống. Hai cháu không biết nên đã uống thuốc theo lời của bố. Liền đó, Sang xuống nhà sau ngồi uống rượu. Khoảng 30 phút sau khi uống thuốc, hai cháu có biểu hiện nôn mửa liên tục. Nhìn thấy vậy, Sang bỏ ý định tự tử và ném số thuốc trừ sâu còn lại đi.

Lúc này, bà T. (mẹ của Sang) về tới nhà, phát hiện hai cháu không bình thường nên dò hỏi, hai cháu kể lại sự việc. Lập tức, bà T. đưa hai cháu đi cấp cứu còn Sang thì đầu thú.

Từ Khóa: