Việt Nam công bố thêm 2 ca Covid-19

Phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc vào Việt Nam

Một khu phố ở Lạng Sơn bị cách ly

Hơn 13 nghìn người về Nghệ An từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

CSGT chỉ còn được dừng xe trong 4 trường hợp

Nổ lớn ở Lebanon, 78 người chết, gần 4000 người bị thương

Trung Quốc hạ giọng với Mỹ

Sau đây là nội dung chi tiết:

(Bộ Y tế) – Việt Nam có thêm 2 ca Covid-19

Hai ca nhiễm được công bố sáng 5/8 đều là trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính ở Bệnh viện Đà Nẵng. Hai bệnh nhân mới đều là nam, 33 và 37 tuổi, đều trú tại Quảng Nam.

Tính từ ngày 25/7 đến nay, Việt Nam ghi nhận 224 trường hợp lây nhiễm trong nước và 33 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài.

(Thanh Niên- Tiền Phong) – Phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc vào Việt Nam

Theo thống kê của Công an TP.HCM, từ ngày 21/7 đến ngày 3/8 đã phát hiện 114 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP.HCM, ở các quận: 12, Tân Phú, Bình Tân, Bình Thạnh.

Trong ngày 4/8, công an quận 2 phát hiện thêm 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lang thang tại phường Thảo Điền.

Tại Bình Dương, tối 4/8, công an phát hiện 7 người Trung Quốc đi trên đường phố Dĩ An. Những người này không có giấy tờ hợp pháp.

phat hien them nhieu nguoi trung quoc vao viet nam no lon o lebanon 78 nguoi chet
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh VN trong tháng 7/2020 (ảnh công an công bố).

(Tiền Phong) – Cách ly một khu phố ở Lạng Sơn

Khu phố 7, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập bị cách ly từ 0h ngày 5/8.

Việc khu phố bị cách ly do nơi đây có một người đàn ông trở về từ Đà Nẵng xuất hiện triệu chứng nhiễm Covid -19 từ ngày 4/8.

Thời gian dừng cách ly hiện chưa được nhà chức trách ở Lạng Sơn thông báo.

(Người Lao Động) – Hơn 13 nghìn người về Nghệ An từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Con số trên được Sở Y tế Nghệ An thông tin chiều 4/8. Những người này đều được khuyến cáo cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe chặt chẽ hoặc được cách ly tại cơ sở y tế.

Có 500 người trong số này đã được xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính.

(VTV) – CSGT chỉ còn được dừng xe trong 4 trường hợp

Hôm nay thông tư 65 của Bộ Công an có hiệu lực. Chiểu theo thông tư này, CSGT chỉ được dừng xe với 4 trường hợp sau: Trực tiếp phát hiện, thu ghi được hành vi vi phạm; Có mệnh lệnh tổng kiểm soát phương tiện; Có thông báo, phản ánh của người dân, tổ chức về vụ việc vi phạm; Có văn bản đề nghị của lãnh đạo cơ quan điều tra, trong văn bản ghi rõ thời gian, tuyến đường, phương tiện cần kiểm tra.

(VnExpress) – Nổ lớn ở Lebanon, 78 người chết, gần 4000 người bị thương

Thủ tướng Lebanon Hassan Diab cho biết, hôm qua 2.750 tấn phân bón amoni nitrat được lưu trữ trong nhiều năm tại một nhà kho gần bến cảng ở thủ đô Beirut đã nổ tung, gây ra thảm họa. Bộ trưởng Y tế Lebanon Hamad Hassan thông báo số người chết đã lên tới 78 và gần 4.000 người bị thương.

phat hien them nhieu nguoi trung quoc vao viet nam no lon o lebanon 78 nguoi chet
Khoảnh khắc kho phân bón khu cảng thủ đô Beirut phát nổ (ảnh chụp màn hình).

Vụ việc được miêu tả “khủng khiếp như một vụ nổ bom nguyên tử”. Các bệnh viện vốn quá tải vì Covid-19 giờ đây tràn ngập người bị thương. Hội Chữ thập Đỏ của Lebanon đang kêu gọi hiến máu khẩn cấp.

phat hien them nhieu nguoi trung quoc vao viet nam no lon o lebanon 78 nguoi chet
Khói bốc lên tại hiện trường vụ nổ tại thủ đô Beirut, Lebanon, hôm qua (ảnh chụp màn hình AFP).

Tổng thống Donald Trump nói rằng các tướng lĩnh Mỹ “dường như nghĩ đây là một vụ tấn công, một kiểu đánh bom”. Tuy nhiên, giới chức Lebanon không mô tả vụ nổ là một cuộc tấn công.

(Tuổi Trẻ) – “Bắc Kinh không muốn leo thang căng thẳng với Washington”

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải ngày 4/8 (giờ địa phương) nói rằng Bắc Kinh không muốn căng thẳng với Mỹ tiếp tục leo thang hơn nữa sau các hành động ăn miếng trả miếng đóng cửa tổng lãnh sự quán của nhau trong những tuần qua.

Bằng giọng điệu hòa giải tại Diễn đàn an ninh Aspen, như Reuters đưa tin, ông Thôi cho rằng hai nền kinh tế hàng đầu thế giới nên hợp tác với nhau thay vì đối đầu.

“Tôi không nghĩ một cuộc Chiến tranh lạnh mới sẽ mang lại lợi ích cho bất kỳ ai. Tại sao chúng ta để cho lịch sử lặp lại trong khi chúng ta đang đối mặt với quá nhiều thách thức mới?” – đại sứ Thôi nói.