Nhiều loại cá nhỏ tự nhiên bất ngờ chết nổi dày đặc bốc mùi hôi thối ở mương Ba La, thuộc xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo VnExpress, chiều 13/1, các loại cá tự nhiên gồm rô phi, ngạnh, chép, diếc, mại… nổi trắng mương Ba La, con to nặng chừng 1kg.

Hiện tượng cá chết xuất hiện khoảng 3 ngày nay, ban đầu rải rác, sau chết nhiều, kéo dài khoảng một km từ cống thoát nước thải khu công nghiệp Tam Thăng đến sông Đầm, xã Tam Thăng. Cá trôi theo dòng nước, gặp nhiều vật cản nên mắc lại, bốc mùi hôi thối.

Một người dân ở đây cho biết khi chưa có khu công nghiệp, anh vẫn bắt cá dưới mương làm thức ăn, nhưng giờ thì không.

“Đây là đầu tiên tôi chứng kiến cá chết nhiều như vậy. Như cá ngạnh dễ sống ở môi trường dơ bẩn, song cũng chết”, người này nói.

Đoạn cuối mương nước giáp sông Đầm, cá dạt vào bờ cát (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Theo Infonet, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch TP. Tam Kỳ cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc trên.

“Tôi đã chỉ đạo cho Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xuống hiện trường lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá. Hiện chưa có kết luận nguyên nhân cá chết”, ông Ảnh nói.

Cá chết mắc vào cây cối ở mương Ba La (ảnh chụp màn hình trên báo Đại đoàn kết).

Được biết, Tam Thăng là một trong 5 khu công nghiệp của khu kinh tế mở Chu Lai, hiện có 16 dự án đi vào hoạt động, chủ yếu là công nghiệp dệt may và phụ trợ.

Tất cả nước thải của các nhà máy được gom về khu xử lý tập trung, sau đó thải ra môi trường qua mương Ba La và sông Đầm.

Từ Khóa: