Cơ quan Tình báo Mỹ đã chỉ thị cho Lầu Năm Góc tập trung kiểm tra các vật thể bay không xác định (UFO) mà quân đội không thể phân loại, trong đó báo cáo của Đạo luật Ủy quyền Tình báo của Quốc hội Mỹ đã thừa nhận, không phải tất cả UFO đều “do con người tạo ra”.

Quốc hội Mỹ thừa nhận UFO không phải do con người tạo ra

Sau nhiều năm khám phá ra những ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời, lời khai trực tiếp  từ các phi công, hải quân Mỹ về  UFO, cùng các nhân chứng và các cuộc điều tra của chính phủ, Quốc hội Mỹ dường như đã phải thừa nhận một điều bất ngờ trong bản báo cáo gần đây vào ngày 22/7.

Báo cáo cho rằng, không phải tất cả UFO đều là “do con người tạo ra”, và những UFO này đang “đe dọa an ninh quốc gia theo cấp số nhân”.

Hai khẳng định gây sốc này vừa được Quốc hội Mỹ đưa ra, nhưng lại gài rất ‘tinh vi’ sâu bên trong một báo cáo bổ sung cho Đạo luật Ủy quyền Tình báo cho Năm Tài chính 2023. Đạo luật này cung cấp ngân sách giám sát các hoạt động bí mật của Mỹ. 

Báo cáo có một số đoạn lưu ý sau: 

  1. Thứ nhất, báo cáo nhắc đến “Các mối đe dọa xuyên không gian đối với an ninh quốc gia của Mỹ đang mở rộng theo cấp số nhân.” 
  2. Thứ hai, báo cáo muốn phân biệt giữa UFO có nguồn gốc do con người và những thứ không phải do con người tạo ra: 

“Các vật thể tạm thời chưa được phân loại, hoặc những vật thể được xác định là do con người tạo ra sau khi phân tích, sẽ được chuyển đến các văn phòng thích hợp và không nên xem xét nó theo định nghĩa khi ngành hàng không vũ trụ -dưới biển chưa xác định được danh tính”

Nhiều nhân chứng trong quân đội Mỹ đã nhìn thấy UFO.

Đây là một bước tiến đáng kinh ngạc của chính phủ Mỹ khi chủ đề này thường xuyên bị các chính trị gia Washington né tránh không dám công khai tuyên bố rằng, UFO có nguồn gốc từ một hành tinh khác hoặc một chiều không gian khác.

Bằng chứng không thể chối cãi

Vào năm 2021, khi được người dẫn chương trình NBCnews hỏi về khả năng có người ngoài hành tinh hay không, cựu Tổng thống Obama khi đó đã từ chối khẳng định về sự tồn tại của sự sống ngoài Trái đất.

Nhưng ông Obama nói thêm rằng,gần đây mọi người đã nhìn thấy rất nhiều điều bất thường trên bầu trời và ông “không biết chính xác đó là cái gì”. 

Giờ đây có vẻ như Quốc hội Mỹ đã ngầm thừa nhận, khi báo cáo nêu rõ muốn phân biệt giữa những thứ (UFO) do “con người tạo ra”  và những thứ không phải là “con người tạo ra” .

Theo mô tả của Lầu Năm Góc, mối nguy hiểm “xuyên trung gian” là mối nguy hiểm có thể di chuyển từ mặt nước cho tới không gian vũ trụ.

Trong tuyên bố ngày 20/7 vừa qua, Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) thông báo về việc Lầu Năm Góc chính thức thành lập Văn phòng Giải quyết bất thường trên tất cả các miền (gọi tắt là AARO). Tức là để điều tra UFO hay UAP (vật thể bay không xác định hay còn gọi đĩa bay).

Hiện tượng trên không không xác định (UAP) là thuật ngữ được chính phủ Mỹ sử dụng để chỉ UFO, sẽ được đổi tên thành Hiện tượng hàng không vũ trụ-dưới biển không xác định theo dự luật này.

Mọi thứ bắt nguồn từ những sự kiện gần đây, khi quân đội Mỹ đã nhìn thấy các hiện tượng không xác định (UAP), bao gồm các vật thể bay không xác định hình cầu kỳ lạ (UFO).

Những vật thể mà Hải quân Mỹ chứng kiến không theo bất cứ logic công nghệ khoa học hiện đại nào hiện nay, khi nhân chứng nhìn thấy chúng từ trên cao lao xuống đại dương với tốc độ phi thường.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều các nhân chứng mô tả các cuộc chạm trán kỳ lạ giữa phi công và sĩ quan hải quân Mỹ với các vật thể không thể giải thích được. Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ nói với Futurism :

“Tôi có thể xác nhận rằng những bức ảnh và video được tham chiếu là do nhân viên Hải quân chụp“.

Nhà báo Tom Rogan trả lời trên kênh Fox News của Tucker Carlson nói rằng, Hải quân Hoa Kỳ đã phát hiện ra những điểm bất thường kỳ lạ cả trong không trung và dưới nước. 

Các nhân chứng trong quân đội Mỹ đã phát hiện ra những điểm bất thường kỳ lạ cả trong không khí và dưới nước, khi một một vật thể hình cầu tối bí ẩn lơ lửng ở đường chân trời gần một tàu Hải quân tàng hình Mỹ trước khi lao xuống nước và biến mất. 

Ngoài ra, thông qua sonar (hệ thống định vị dưới mặt nước), hải quân Mỹ họ còn phát hiện một vật thể lạ di chuyển dưới mặt nước với tốc độ nhanh chưa từng có ở dưới độ sâu của đại dương.

Tom Rogan nói: “Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm là sự tương tác giữa các tàu ngầm của Hải quân Mỹ – tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo và tàu ngầm tấn công – đều thu nhận qua sóng siêu âm những vật thể di chuyển với tốc độ hàng trăm hải lý dưới nước”

Nhà báo Tom Rogan nói thêm: “Tôi không muốn thực sự thừa nhận rằng một điều gì đó rất nghiêm trọng và đặc biệt đang diễn ra”. Những công nghệ này đều vượt xa mọi thứ mà quân đội số 1 thế giới là Mỹ đang sở hữu.

Theo CNN, một đoạn video đã bị rò rỉ và sau đó được Lầu Năm Góc xác thực dường như cho thấy một vật thể bay không xác định (UFO) lướt qua bên dưới mặt nước mà không phát ra âm thanh vào tháng 5 năm 2021.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio, người đang đảm nhiệm chức Phó Ủy ban Lựa chọn Giám sát Tình báo Thượng viện và chịu trách nhiệm công bố báo cáo đã công khai tuyên bố rằng, ông hy vọng UFO là của sinh vật ngoài Trái đất chứ không phải của đối thủ quân sự thù địch của Mỹ.

Tại sao Quốc hội Mỹ lại công nhận điều này trước công chúng vào thời điểm muộn màng này? Rốt cuộc, các nhà lập pháp có quyền truy cập thông tin bí mật mà công chúng Mỹ và chúng ta không có cơ hội được biết.

Theo ý kiến của nhà nghiên cứu UFO Douglas Johnson, ông cho rằng: “Điều này ngụ ý rằng các thành viên của Ủy ban Tình báo Thượng viện tin rằng, một số UFO có nguồn gốc không phải do con người”. 

Mark von Rennenkampff từng là quan chức Bộ Quốc phòng dưới thời chính quyền Barack Obama viết trên tờ The Hill  rằng: “Rốt cuộc, tại sao Quốc hội lại thành lập và giao nhiệm vụ cho một văn phòng mới đầy quyền lực để điều tra các UFO không phải do con người tạo ra nếu những vật thể như vậy không tồn tại?”

“Đừng nhầm lẫn: Một nhánh của chính phủ Mỹ ám chỉ rằng UFO có nguồn gốc phi con người là một sự phát triển bùng nổ.”

UFO: Chủ đề quá nhạy cảm với chính quyền Mỹ

Theo  VICE , việc thừa nhận đặc biệt gây sốc vì một số lý do, trong đó quan trọng nhất là vì các chi tiết liên quan đến cuộc điều tra UFO của chính phủ Hoa Kỳ đã được công bố rộng rãi. 

Ngay trước khi Tổng thống Donald Trump mãn nhiệm, Quốc hội Mỹ đã phê chuẩn một nghiên cứu về người ngoài hành tinh. Điều gì khiến họ phải vội vàng như vậy?

Năm 2021, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI), cơ quan làm việc cùng với Lầu Năm Góc để báo cáo về những gì quân đội Mỹ gọi Hiện tượng trên không không xác định (UAP) đã công bố các báo cáo. 

Báo cáo chính thức công bố về 143 lần chạm trán với UFO, điều này khiến các nhà khoa học đưa ra giả thiết rằng đó có thể là người ngoài hành tinh.

Tiết lộ này đã gây ra sự chấn động lớn trên toàn thế giới, tuy nhiên các báo cáo của chính phủ Mỹ khi ấy vẫn dường như lập lờ không dám thừa nhận, mà chỉ kết luận chung chung là không có đủ thông tin về những UFO này thực sự là gì”. 

Thay vào đó, chính phủ Mỹ thừa nhận rằng, họ vẫn không biết gì về 143 trong số 144 máy bay quân sự nhìn thấy UAP được thực hiện từ năm 2004 đến năm 2021. 

Báo cáo cũng lưu ý rằng còn quá sớm để suy đoán về chúng là gì, lưu ý rằng tốc độ bất chấp trọng lực và tốc độ cực nhanh của một số vật thể có thể là sản phẩm của   “lỗi cảm biến, giả mạo hoặc nhận thức sai của người quan sát và yêu cầu phân tích nghiêm ngặt bổ sung.”

Các UAP được phát hiện “qua nhiều cảm biến, bao gồm radar, hồng ngoại, điện quang, máy tìm vũ khí và hình ảnh quan sát.” Và trong trường hợp của một UAP mà họ có thể xác định, kênh dòng chính NBC báo cáo rằng đó chỉ là một quả bóng bay lớn, xì hơi.

Báo cáo cũng lưu ý rằng còn quá sớm để suy đoán về UFO, UAP là gì, và nhấn mạnh rằng bất chấp trọng lực và tốc độ cực nhanh của một số vật thể bay có thể là sản phẩm của  “lỗi cảm biến, giả mạo hoặc nhận thức sai của người quan sát (nhân chứng) và yêu cầu cần phân tích nghiêm ngặt bổ sung.”

Báo cáo cũng lưu ý rằng 80 trong số 144 cuộc chạm trán với vật thể lạ, đã được ghi lại bằng cách sử dụng nhiều loại thiết bị, nghĩa là những lần các nhân chứng nhìn thấy UFO hay UAP có thể bị nhầm lẫn: 

“Hầu hết UAP được báo cáo có thể đại diện cho các đối tượng vật lý, vì phần lớn UAP đã được quan sát thấy trên nhiều thiết bị cảm biến, bao gồm radar, hồng ngoại, quang học, máy dò vũ khí và quan sát bằng mắt”.

Cho đến nay, đã có một số lượng lớn các báo cáo về các UFO từ các nhân chứng trong quân đội Mỹ. Dù rất nhiều người khẳng định đã nhìn thấy tận mắt và thậm chí còn “liên lạc” được với người ngoài hành tinh và rất nhiều các tư liệu đã được khoa học thẩm định, một số đã được làm sáng tỏ, nhưng những thông tin này vẫn bị các chính trị gia không dám thừa nhận. 

Nhiều nhà khoa học cũng đã thực sự tin rằng con người không phải là chủ thể của nền văn minh thông minh duy nhất trong vũ trụ. Những bằng chứng rõ ràng đã khiến quốc hội Mỹ không thể che giấu hay phủ nhận được nữa.

Hy vọng trong thời gian tới, bức màn bí ẩn của vũ trụ này sẽ được vén lên, và đó có thể là cuộc cách mạng vô cùng lớn trong nhận thức của loài người.

Xem thêm: Trung Quốc đe dọa phá hủy “chòm sao” vệ tinh của tỷ phú Elon Musk: Âm mưu thống trị Không gian