Thiết bị thu phí không dừng được lắp tại cửa ra vào sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất để thí điểm trước khi nhân rộng ra các sân bay trên toàn quốc.

Bắt nguyên Hiệu trưởng đại học Bách khoa Đà Nẵng

Ngày 23/2, Công an Đà Nẵng quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đoàn Quang Vinh – nguyên Hiệu trưởng trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Cơ quan điều tra xác định ông Vinh đã ký nhiều séc trống theo trình ký của Lâm Thị Hồng Tâm (50 tuổi, thủ quỹ) và ký duyệt của Hoàng Quang Huy (Trưởng Phòng Kế hoạch – Tài chính), theo Dân Trí.

Thiếu vật tư, hóa chất: BV Việt Đức hạn chế mổ phiên, ưu tiên cấp cứu

Từ 1/3, tại Bệnh viện Việt Đức sẽ hạn chế mổ phiên, dành ưu tiên cấp cứu. Lý giải vấn đề này, lãnh đạo bệnh viện cho biết vì cạn kiệt nguồn vật tư, hóa chất, bác sĩ muốn mổ cũng không thể làm được.

Tối 23/2, Bệnh viện Việt Đức cho biết, nguồn vật tư, hóa chất dành cho phẫu thuật tại bệnh viện sắp rơi vào tình trạng cạn kiệt. Vì thế, bệnh viện phải sắp xếp lại việc điều trị, hạn chế bớt các ca mổ phiên để dành ưu tiên cho các ca bệnh phải mổ cấp cứu, theo Dân Trí.

Sắp thu phí không dừng phương tiện vào sân bay

Thiết bị thu phí không dừng được lắp tại cửa ra vào sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất để thí điểm trước khi nhân rộng ra các sân bay trên toàn quốc.

Sáng 23/2, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, mức phí vào các sân bay vẫn giữ nguyên, song không dùng tiền mặt như trước. Hệ thống thu phí tại sân bay được liên thông với các trạm thu phí đường bộ, chủ xe có thể sử dụng các loại thẻ VETC, Epass để vào sân bay.

Hai ngày trước, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với ACV kết nối để đảm bảo liên thông hệ thống thu phí không dừng trên toàn quốc. Việc này nhằm công khai, minh bạch trong thu phí dừng đỗ xe đón trả khách, tạo thuận lợi cho khách hàng và giảm ùn tắc tại sân bay, theo VnExpress.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Bắt giám đốc đăng kiểm đường thủy nội địa ở Thái Bình và 3 thuộc cấp

Giám đốc Chi Cục đăng kiểm 11 ở Thái Bình bị khởi tố vì có hành vi nhận tiền của chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi: không đầy đủ thiết bị neo, trang bị chữa cháy…

Theo VTC News, chiều 23/2, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Hải (SN 1964, trú tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), Giám đốc Chi Cục đăng kiểm 11 ở phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình và 3 thuộc cấp về tội “Nhận hối lộ”.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC.

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc chuyển mưa rét

Ngày 24/2, không khí lạnh tràn Bắc Bộ sau đó đến Bắc và Trung Trung Bộ, trời chuyển mưa rét, vùng núi có nơi rét đậm, đề phòng dông lốc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 24/2, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó đến Bắc và Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, có nơi giật cấp 6.