Sông Hằng, con sông linh thiêng nhất của Ấn Độ, giờ đây ngập tràn các thi thể bị nghi là nạn nhân của dịch Covid-19.

Theo BBC, hàng trăm xác chết được tìm thấy trôi nổi trên sông hoặc bị chôn vùi trong bãi cát bên bờ sông. Người dân sống ven sông ở bang Uttar Pradesh cho rằng đó là thi thể của các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Vô số thi thể bên sông Hằng

Hàng loạt các vụ hỏa thiêu xuất hiện dọc bên bờ sông Hằng kể từ khi dịch Covid-19 bùng nổ tại Ấn Độ. Một số thi thể chưa cháy hết đã bị rơi xuống sông.

Có những gia đình không có tiền mua gỗ để hỏa táng. Họ đành thả thi thể của người thân xuống sông Hằng; hoặc vùi lấp tạm bợ dưới bãi cát.

Cảnh sát đã giăng lưới dọc bờ sông để ngăn cản người dân thả xác xuống sông.

Một ngày sau, người ta thấy chó và quạ bu quanh hàng chục thi thể đang phân hủy bên bờ sông tại làng Gahmar, vùng Pradesh Ghazipur của bang Uttar.

Người dân phàn nàn về mùi hôi thối bốc lên. Chính quyền địa phương phớt lờ; cho đến khi báo chí đưa tin về các thi thể xuất hiện ở hạ lưu Bihar.

Theo BBC, giám đốc cảnh sát khu vực Neeraj Kumar Singh cho biết họ đã khám nghiệm, lấy mẫu ADN từ các thi thể được phát hiện trên sông Hằng. Sau đó, họ chôn cất các thi thể vào những hố gần bờ sông.

Lòng sông Hằng rải rác những ngôi mộ nông ở Kannauj, Kanpur, Unnao và Prayagraj, theo BBC.

Hãng tin của Anh cho biết họ đã nhận được những video từ độc giả. Trong đó, có thể thấy hàng loạt gò đất ven sông có hình dáng của xác người.

Một số người Ấn Độ vẫn tắm sông Hằng

Một số người dân Ấn Độ vẫn thực hiện nghi thức ngâm mình xuống dòng sông linh thiêng của Ấn Độ. Tờ Hindustan cho biết, một số người đang tắm sông Hằng vào buổi sáng thì phát hiện hàng chục xác chết phình to, trôi nổi trên dòng nước. Thông tin cho biết cảnh sát đã vớt được 62 thi thể.

Chỉ mới tháng trước, hàng chục nghìn người Ấn Độ còn nô nức tham gia lễ hội tắm sông Hằng. Cơn bão dịch viêm phổi Vũ Hán đợt hai ập đến, cướp đi sinh mạng của hơn 280.000 người Ấn Độ, theo thống kê chính thức đến thời điểm này.

Số người tử vong thực tế còn cao hơn gấp nhiều lần, theo nhận định của các chuyên gia. Con số này dự kiến sẽ còn gia tăng. Tới nay hơn 25 triệu người tại Ấn Độ đã nhiễm Covid-19.