Tính đến thời điểm hiện tại, có 69 người thiệt mạng trong vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất Nepal trong suốt 3 thập kỷ qua.

Phí sát hạch lái xe dự kiến tăng 10 – 15%

Bộ Tài chính dự kiến tăng phí sát hạch lái xe trong thời gian tới với mức tăng từ 10 – 15% tùy theo hạng xe.

Bộ Tài chính vừa đưa ra dự thảo thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe, lệ phí cấp bằng, chứng chỉ hoạt động trên các phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.

Theo đó, phí sát hạch lái xe dự kiến sẽ tăng lên từ 10.000 – 50.000 đồng (tương ứng từ 10 – 15%) tùy hạng xe, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Tai nạn máy bay thảm khốc tại Nepal, ít nhất 68 người thiệt mạng

Ít nhất 68 người thiệt mạng vụ rơi máy bay nội địa ở TP Pokhara tại Nepal, đây được coi là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất của quốc gia này trong ba thập kỷ qua.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc hãng hàng không Yeti Airlines, chở 72 người khởi hành từ thủ đô Kathmandu. Nhiều kênh truyền hình địa phương đã đăng tải các video cho thấy nhiều nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân trên sườn đồi nơi máy bay rơi.

Mới đây, nhân chứng đã kể về thời điểm sự cố diễn ra. Anh Arun Tamu, nhân chứng sống gần nơi xảy ra tai nạn cho biết: “Tôi đang đi bộ thì nghe thấy một tiếng nổ lớn giống như một quả bom phát nổ”. Được biết, dân làng sống gần hiện trường khu vực máy bay rơi đã chạy đến xem và cố gắng giải cứu các nạn nhân, theo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Bộ Tài chính đề xuất giảm tiếp 30% tiền thuê đất năm 2023

Đề xuất giảm tiền thuê đất phải nộp của năm 2023 cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Đề xuất trên được đưa ra tại dự thảo Quyết định của Thủ tướng về giảm tiền thuê đất, mặt nước năm 2023 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến, theo Dân Trí.

Giá thép tăng sát Tết Nguyên đán

Mỗi tấn thép trong nước hiện vượt 15 triệu đồng, tăng 200.000 đồng so với cách đây một tuần.

Sau thời gian dài giảm và đi ngang, giá thép trong nước liên tiếp tăng trở lại. Cách đây ba ngày, thép Hoà Phát thông báo tới khách hàng về đợt tăng giá thứ 2 trong tháng đầu năm 2023, với mức tăng 200.000 đồng một tấn thép cuộn CB240. Theo đó, mỗi tấn thép xây dựng của Hoà Phát lên 14,94 triệu đồng ở phía Bắc và 14,91 triệu đồng tại khu vực miền Trung, theo VnExpress.