Tập Pháp Luân Công có tác dụng gì? Đây là thắc mắc của hầu hết mọi người khi được giới thiệu, chia sẻ về môn tập này.

Tập Pháp Luân Công có tác dụng gì?

Báo NTD Việt Nam có đưa tin về nhóm các nhà khoa học đến từ Đài Loan và Hoa Kỳ, đã công bố trên trang web arXiv.org kết quả nghiên cứu khảo sát ngẫu nhiên đối chứng về tác dụng đối với sức khỏe của môn Pháp Luân Công qua những cảm nhận của các học viên của môn khí công này ở Đài Loan.

Nghiên cứu được thực hiện bởi:

  • Đại học Quốc gia Dong Hwa, tỉnh Hualian
  • Đại học Quốc gia Tsing Hua, tỉnh Hsinchu (Đài Loan)
  • Khoa Bệnh học & Miễn dịch học, Trường Đại học Y khoa Washington, St. Louis, MO
  • Công ty Amgen Inc. Thousand Oaks, CA của Hoa Kỳ

Các nhà khoa học đã thực hiện Nghiên cứu thí điểm năm 2002 về khảo sát tình trạng sức khỏe được cảm nhận từ các học viên Pháp Luân Công.

Theo đó, các nhà khoa học sử dụng nguồn lực y tế quốc gia và các yếu tố liên quan giữa những người tập luyện Pháp Luân Công Đài Loan. Họ so sánh với kết quả tiêu chuẩn chung của người dân Đài Loan đã được công bố bởi cuộc Điều tra Phỏng vấn Y tế Quốc gia Đài Loan (NHIS) vào năm 2001.

Nghiên cứu này đã sử dụng phương pháp quan sát; dựa trên cuộc khảo sát tự nguyện thông qua các Phiếu khảo sát SF-36 của Đài Loan.

Trong phiếu khảo sát sức khỏe SF-36 gồm có 36 chỉ số hoạt động đo lường sức khỏe về thể chất và tinh thần của con người trên 8 lĩnh vực. Trong đó:

  • Sức khỏe vật lý: được đo lường trên 4 lĩnh vực là: chức năng vật lý (PF); giới hạn vai trò do các vấn đề về vật lý (RP); đau cơ thể (BP) và tình trạng sức khỏe chung (GH).
  • Sức khỏe tinh thần: được đo lường trên 4 lĩnh vực là: sức sống (VT), chức năng xã hội (SF); giới hạn vai trò do các vấn đề cảm xúc (RE) và sức khỏe tâm thần (MH).
tap phap luan cong co tac dung gi? tác dụng của pháp luân công, phap luan dai phap, phuc hoi.
Kết quả cuộc khảo sát cho thấy Pháp Luân Công mang lại nhiều lợi ích cả về sức khỏe và tinh thần cho người tâp.

Kết quả nghiên cứu tác dụng của Pháp Luân Công với sức khoẻ

Kết quả nghiên cứu đã cho thấy: tỷ lệ phản hồi Phiếu khảo sát là 75,6% (1.210 người/1.600 người).

So với nhóm tiêu chuẩn chung người dân Đài Loan thì nhóm học viên Pháp Luân Công tình nguyện tham gia cuộc khảo sát nghiên cứu có điểm số cao hơn đáng kể ở 6 trong 8 lĩnh vực theo giới tính và độ tuổi.

Trong số những người mắc bệnh mãn tính thì:

  • 70-89% cho biết tình trạng của họ đã được cải thiện hoặc chữa khỏi.
  • 74,2% đã bỏ rượu, 79,2% đã bỏ thuốc lá, 83,3% đã bỏ nhai trầu và 85,6% đã bỏ cờ bạc.
  • 62,7% cho biết số lần phải đi khám bệnh của họ đã giảm đáng kể (trung bình = 5,87 so với trung bình = 13,53 của người dân).

So với cuộc khảo sát sức khỏe SF-36 năm 2001 ở Đài Loan, thì kết quả cuộc khảo sát sức khỏe lần này đối với các học viên Pháp Luân Công cho thấy cảm nhận tích cực về lợi ích sức khỏe. Kết quả là những người tập Pháp Luân Công ở Đài Loan đều đã giảm số lần khám bệnh; giảm chi phí chăm sóc sức khỏe.

Kết quả nghiên cứu tác dụng của Pháp Luân Công với sức khoẻ, tac dung cua doi voi suc khoe.
Pháp Luân Công là môn tu luyện giữa đời thường phù hợp với mọi lứa tuổi (ảnh: hocvienphapluanconghaiphong.org).

Những phát hiện về lợi ích của tập Pháp Luân Công

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã có những phát hiện về lợi ích của tập Pháp Luân Công bao gồm:

  • Những người tập Pháp Luân Công luôn cảm thấy khỏe mạnh hơn và ít phải đi khám bệnh hơn.
  • Tập Pháp Luân Công mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe; đặc biệt nổi bật ở những người cao tuổi và những người mắc bệnh mãn tính.
  • Hiệu quả của việc đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của môn Pháp Luân Công) là đáng kể trong việc cải thiện sức khỏe cũng như tinh thần và giảm số lần phải đi khám bệnh.
  • Thời gian tập các bài công pháp của Pháp Luân Công càng nhiều; cảm nhận tình trạng sức khỏe tích cực càng tăng.
  • Các bệnh nghiện mãn tính không tốt cho sức khỏe được loại trừ phần lớn thông qua việc tập Pháp Luân Công.

Cơ sở dữ liệu khoa học ArXiv là gì?

Trang web arXiv.org là một cơ sở dữ liệu lưu trữ điện tử dạng tiền in ấn của các bài báo khoa học. Dữ liệu bao gồm các lĩnh vực: toán học, vật lý, khoa học máy tính; sinh học định lượng và thống kê mà mọi người có thể truy cập miễn phí.

Các hoạt động của trang arXiv hiện đang được tài trợ bởi Đại học Cornell và bởi Quỹ Khoa học Quốc gia (National Science Foundation).

Phần lớn các bài viết được đưa vào arXiv cũng đã được xuất bản trong các báo chí khoa học chuyên ngành. Tuy nhiên, một số công trình chỉ xuất bản ở dạng điện tử; và chưa bao giờ được xuất bản trong các báo chí khoa học.

Những người đã tham gia tập luyện nói gì về tác dụng của Pháp Luân Công?

Bác Năm (64 tuổi ở Thanh Hóa): Trước đây do đặc thù công việc lao động nặng cộng với chuyện gia đình nhiều trái ngang; khiến tôi thường xuyên bị mất ngủ, đau nhức xương khớp, dạ dày, tiền đình…. Cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, buồn bực. Uống thuốc thì nhiều hơn ăn cơm. Đi viện thì tháng 2-3 lần vừa mệt mỏi, vừa tốn kém. Thân thể bệnh tật khiến cho tính nết cũng thường xuyên khó chịu cáu gắt với mọi người.

Nhưng từ khi biết đến môn Pháp Luân Công (năm 2016); tôi đọc sách Chuyển Pháp Luân và luyện 5 bài Công Pháp hàng ngày, thì thật tuyệt vời! Sau 3 tháng mọi căn bệnh của tôi tan biến hết. Tôi ăn ngủ được và tâm tính cũng thư thái hơn rất nhiều. Từ đó đến nay, tôi không còn phải ôm cuốn sổ khám bệnh đến viện hàng tháng nữa. Tuyệt vời lắm!

Tác dụng khác của Pháp Luân Công là gì?

Anh Quốc Thuận (36 tuổi ở Bắc Giang): Về lợi ích sức khỏe khi tập Pháp Luân Công thì có rất nhiều người đã trải nghiệm sự tuyệt vời này. Ngay bản thân mình cũng vậy; nhiều căn bệnh mãn tính do rượu chè, thức khuya như dạ dày, mất ngủ, đau nhức cơ thể… cũng hết sạch khi mình tu luyện Pháp Luân Công.

Ngoài lợi ích về sức khỏe thì điều mình tâm đắc nhất khi tu luyện Pháp Luân Công là giúp mình thay đổi về tâm tính, đạo đức; từ bỏ những thói xấu để trở thành con người tốt hơn. Trước đây, mình có thâm niên 20 năm đánh cờ bạc. Chỉ lăn xả ở các xới bạc, không biết đến bố mẹ vợ con. Không nghĩ đến tương lai sẽ như thế nào. Chỉ biết đến đánh bạc rồi chìm đắm trong các thú vui tệ nạn khác.

Nhưng thật may mắn cho mình, cách đây gần 4 năm mình vô tình biết đến môn Pháp Luân Công trên các trang chia sẻ ở Facebook; mình đã tìm hiểu và đọc cuốn Chuyển Pháp Luân; và 3 chữ Chân – Thiện – Nhẫn trong cuốn sách chính là ánh sáng dẫn lối giúp mình hoàn lương dứt bỏ được con đường cờ bạc sau 20 năm tăm tối đó.

Nhờ những lời dạy của Sư Phụ Lý Hồng Chí trong cuốn Chuyển Pháp Luân; mà mình đã biết cần phải làm một người tốt và luôn biết nghĩ cho người khác.

Tập pháp luân công có tác dụng gì? tại sao có nhiều người tham gia, sức khỏe, tâm tính, xã hội.
Anh Quốc Thuận đã tìm được con đường hoàn lương nhờ cuốn sách quý Chuyển Pháp Luân.

Tại sao có nhiều người dân Việt Nam tham gia môn này?

Anh Cường (27 tuổi Tây Ninh): Yếu tố chính là do Pháp Luân Công mang đến lợi ích thiết thực về thể chất, tinh thần. Hầu hết người tìm hiểu và áp dụng theo nguyên lý của môn khí công này đều có chuyển biến về thái độ với cuộc sống theo hướng tích cực và lạc quan hơn; từ đó sức khỏe cũng cải thiện rất nhiều. Khi chứng kiến điều đó những người thân và bạn bè xung cũng muốn tham gia. Do đó lượng người tìm hiểu và theo học môn này đã trở nên phổ biến như hiện nay.

Qua các quan điểm trên của những người học Pháp Luân Công, phần nào độc giả có thể giải đáp câu hỏi: Tập Pháp Luân Công có tác dụng gì và tại sao ngày càng có nhiều người tham gia thực hành môn này ở Việt Nam như vậy.

Từ Khóa: