Quan chức tỉnh Belgorod, miền tây Nga, nói rằng 2 trực thăng Ukraine đã xâm nhập lãnh thổ Nga ở độ cao thấp, sau đó không kích kho xăng dầu ở khu vực này. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 1/4:

Ukraine tấn công tên lửa sang một thành phố của Nga

Theo hai hãng tin TASS và Reuters, quan chức tỉnh Belgorod, miền tây Nga, nói rằng 2 trực thăng Ukraine đã xâm nhập lãnh thổ Nga ở độ cao thấp, sau đó không kích kho xăng dầu ở khu vực này vào rạng sáng 1/4. Hai công nhân bị thương trong sự việc, không có người thiệt mạng, một số khu vực trong thành phố, nằm sát biên giới Ukraine, đang được sơ tán.

Tổng thống Ukraine cách chức hai tướng ‘phản bội’

Theo CNN, Tổng thống Zelensky đêm 31/3 cho biết đã cách chức hai tướng an ninh bị cáo buộc có hành vi phản bội và vi phạm lời thề trung thành với Ukraine. Các tướng bị cách chức bao gồm Naumov Olehovych, giữ chức cục trưởng An ninh Nội địa thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), và Kryvoruchko Oleksandrovych, cựu giám đốc Sở An ninh tỉnh Kherson.

Trung Quốc diễn tập ban đêm trên hai vùng biển

Kênh CCTV ngày 30/3 đưa tin một hải đội, do khu trục hạm Truy Bác và hộ vệ hạm Dương Châu dẫn đầu, tổ chức diễn tập bắn đạn thật hai ngày ở biển Hoa Đông. Một cuộc diễn tập ban đêm khác diễn ra ở ngoài khơi tỉnh Quảng Đông, gần đảo Hải Nam, với sự tham gia của một tàu đổ bộ lớp Type 071.

Tiêm kích Trung Quốc hạ cánh trong một cuộc diễn tập ban đêm (Ảnh chụp màn hình CCTV).

Chuyên gia Trung Quốc nhận định quân đội nước này tăng cường huấn luyện ban đêm trong năm nay do Mỹ tăng cường hoạt động trong khu vực.

Ông Trump tố Tổng thống Biden rút cạn kho dầu dự trữ

Hôm 31/3, Nhà Trắng công bố kế hoạch giải phóng lượng dầu lớn nhất từ ​​trước đến nay từ kho dự trữ chiến lược của Mỹ. Cụ thể, Mỹ sẽ xuất kho trung bình 1 triệu thùng dầu mỗi ngày trong 6 tháng tới từ Kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR).

Trước động thái này, ông Donald Trump đã cáo buộc người kế nhiệm Biden làm cạn kiệt kho xăng dầu dự trữ chiến lược của Mỹ và nhận định “Đó vẫn là nỗ lực vô ích để giảm giá xăng dầu”.

Triều Tiên phát hành tem có hình ông Trump

Bộ sưu tập 49 con tem kỷ niệm 10 năm lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-un có ảnh ông chụp cùng một số lãnh đạo thế giới, trong đó có cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Bộ sưu tập cũng in ảnh các cuộc gặp của ông Kim với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên, không có con tem nào in ảnh ông Kim Jong-un chụp cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tem in ảnh chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (phải) đứng cạnh cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp thượng đỉnh ở Singapore năm 2018 (Ảnh chụp màn hình Yonhap).