Tổng thư ký NATO ngày 12/6 cho rằng, để có được thỏa thuận hòa bình với Nga, Ukraine có thể phải đưa ra một số nhượng bộ. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 13/6:

NATO nói về kịch bản Ukraine có thể nhượng lãnh thổ để đổi lấy hòa bình

Tổng thư ký NATO ngày 12/6 cho rằng, để có được thỏa thuận hòa bình với Nga, Ukraine có thể phải đưa ra một số nhượng bộ, trong đó không loại trừ nhượng bộ về lãnh thổ. Ông nói thêm rằng liên mình này sẵn sàng giúp Ukraine nâng cao vị thế trên bàn đàm phán với Nga, và phương Tây cũng sẵn sàng “trả giá” để giúp Ukraine tăng cường năng lực quân sự. Tổng Thư ký NATO không trực tiếp gợi ý việc Ukraine nhượng lãnh thổ, nhưng ông nêu ra ví dụ của Phần Lan.

Quay cuồng trong bão giá, dân Mỹ cắt khẩu phần ăn

Tình hình lạm phát kỷ lục tại Mỹ đang khiến cho người dân nước này rơi vào hoàn cảnh lao đao khi họ phải toan tính nhiều hơn cho sinh kế hàng ngày, thậm chí phải nhịn ăn. Các gia đình Mỹ hiện phải dành phần lớn thu nhập cho các nhu cầu thiết yếu như chi tiêu vào các hàng tạp hóa, khí đốt và tiền thuê nhà. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thansg 5 tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Quan chức hàng không vũ trụ Iran liên tiếp tử nạn

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 12/6 thông báo 2  quan chức hàng không vũ trụ Iran, trong đó có một thành viên vệ binh cách mạng, liên tiếp tử nạn “khi làm nhiệm vụ” trong một ngày. Trong đó, một người gặp “tai nạn xe hơi”, nhưng không nói rõ tình huống dẫn đến sự việc. Hai sự việc này tiếp nối chuỗi vụ thiệt mạng bí ẩn của các quan chức cấp cao Iran

Tàu chìm trên biển Đỏ, khoảng 16.000 con cừu chết đuối

Ngày 12/6, Bloomberg dẫn lời các quan chức cảng Suakin, Sudan, cho biết, tàu chở khoảng 15.800 con cừu đã chìm trên biển Đỏ do quá tải khi trên đường tới Ả Rập Xê-út. Tất cả thuyền viên đều được cứu sống kịp thời. Uớc tính thiệt hại từ sự cố này lên tới 15 triệu riyals (tương đương 4 triệu USD).