Ít nhất ba vụ nổ lớn được nghe thấy ở trung tâm thủ đô Kyiv rạng sáng 15/3 sau các cuộc pháo kích, gây thiệt hại nặng nề tại các tòa nhà dân cư. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 15/3:

Nổ lớn ở Kyiv, khói lửa bao trùm các thành phố Ukraine

Tờ The Economic Times dẫn nguồn AFP cho biết có ít nhất ba vụ nổ lớn được nghe thấy ở trung tâm thủ đô Kyiv rạng sáng 15/3 sau các cuộc pháo kích, gây thiệt hại nặng nề tại các tòa nhà dân cư. Trong khí đó, hình ảnh vệ tinh mới nhất từ Maxar Technologies cho thấy khói lửa bao trùm nhiều địa điểm ở thành phố Mariupol và ngoại ô thủ đô Kyiv.

Khói lửa bốc lên ở Moschun, Ukraine (ảnh: Maxar Technologies).

Không kích gần Ba Lan, Nga gửi cảnh báo cho NATO

Theo Guardian, Nga ngày 13/3 không kích vào một căn cứ quân sự ở phía tây Ukraine, cách biên giới Ba Lan chưa tới 25 km, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 134 người bị thương. Động thái làm dấy lên lo ngại xung đột mở rộng ra ngoài Ukraine, nhưng nhiều người tin đó là nhằm cảnh báo NATO.

EU tước quy chế tối huệ quốc với Nga

Theo Reuters, EU ngày 14/3 thông báo đã thông qua gói trừng phạt thứ 4 nhắm vào các cá nhân và thực thể liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine, cũng như một số lĩnh vực của nền kinh tế Nga. Ngoài ra, EU cũng đã thông qua một tuyên bố với WTO “về việc đình chỉ áp dụng quy chế tối huệ quốc đối với Nga và tạm dừng việc xem xét đơn xin gia nhập WTO của Belarus”.

13 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát Đài Loan

Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm 14/3 cho biết 13 máy bay quân sự của Trung Quốc đã đi vào vùng nhận diện phòng không của hòn đảo, trong đó có 7 tiêm kích J-10, 5 tiêm kích J-16 và một máy bay tác chiến điện tử Y-8. Các hệ thống tên lửa phòng không của hòn đảo đã được kích hoạt để “giám sát các hoạt động” của máy bay Trung Quốc, theo RT.

Hong Kong: Tử vong vì Covid-19 tăng cao, nhà tang lễ kín lịch hỏa táng

Theo SCMP, các nhà tang lễ ở Hong Kong kín lịch hỏa táng tới giữa hoặc cuối tháng 4 khi số ca tử vong vì Covid-19 tại đây tăng cao, ghi nhận trung bình 200 ca tử vong mỗi ngày.