Loạt vụ nổ tiếp tục làm rung chuyển Kyiv hôm nay khi Nga tăng cường oanh tạc vào thủ đô Ukraine. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 16/3:

Loạt vụ nổ tiếp tục rung chuyển Kyiv

Loạt vụ nổ tiếp tục làm rung chuyển Kyiv ngày 16/3 khi Nga tăng cường oanh tạc vào thủ đô Ukraine. Có ít nhất ba vụ nổ lớn vang lên ở phía tây thành phố này. Ukraine cho biết “hai toà chung cư bị hưng hại trong trận pháo kích đêm qua ở quận Shevchenkivskyi, khu vực trung tâm Kyiv”, theo AFP.

Ngoại trưởng Nga: Có hy vọng đạt thỏa hiệp với Ukraine

Sputnik đưa tin ngày 16/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng tại các cuộc đàm phán, tình trạng trung lập của Ukraine cùng với các yêu cầu của Nga về đảm bảo an ninh đang được thảo luận nghiêm túc. Các cuộc đàm phán rất khó khăn, nhưng có một số hy vọng về thỏa hiệp.

Đài Loan tập trận bắn đạn thật gần Trung Quốc

Hãng Reuters đưa tin Đài Loan tiến hành tập trận bắn đạn thật trên đảo Đông Dẫn vào ngày 16/3, hòn đảo cực bắc do Đài Loan kiểm soát nằm gần Trung Quốc. Trong cuộc tập trận, các binh sĩ khai hỏa vào một chữ thập đỏ nổi trên biển, mô phỏng lực lượng đối phương tiến đến. 

Ấn Độ tranh thủ mua dầu đại hạ giá từ Nga, Mỹ cảnh báo

Theo RT, Ấn Độ đang tiến tới rất gần thỏa thuận mua 3,5 triệu thùng dầu thô của Nga với mức chiết khấu cao. Phản ứng về động thái này, Nhà Trắng cho biết, nếu Ấn Độ mua dầu giảm giá của Nga, nước này sẽ không vi phạm các lệnh trừng phạt, tuy nhiên cảnh báo động thái như vậy sẽ hỗ trợ Moscow trong bối cảnh nước này đang tấn công quân sự ở Ukraine.