Đài truyền hình của chính quyền Đài Loan sáng nay đăng nhầm thông tin tên lửa của quân đội Trung Quốc đã đánh vào cơ sở hạ tầng then chốt trên đảo. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 20/4:

Truyền hình Đài Loan phát nhầm thông báo Trung Quốc tấn công

Theo Guardian, đài truyền hình CTS của chính quyền Đài Loan sáng nay đăng nhầm thông tin tên lửa của quân đội Trung Quốc đã đánh vào các tàu quân sự và cơ sở hạ tầng then chốt trên đảo. Kèm theo bản tin là các cảnh báo như “chiến tranh có thể bùng phát”, một ga tàu lớn ở thành phố Đài Bắc bị “điệp viên Trung Quốc phóng hỏa” và Tổng thống Thái Anh Văn ban bố tình trạng khẩn cấp. 

Sau đó vài giờ, CTS đã lên tiếng xin lỗi và cho hay các thông báo được dành cho cuộc diễn tập với lực lượng cứu hỏa ở thành phố Đài Tân hôm 19/4, nhưng bị phát nhầm do trục trặc kỹ thuật. Không có dấu hiệu người dân hoảng loạn sau bản tin này.

Bắc Kinh cảnh báo các nước không gửi thêm vũ khí cho Ukraine

Trung Quốc kêu gọi các quốc gia ủng hộ các cuộc đàm phán ngoại giao giữa Nga và Ukraine, đồng thời cảnh báo các nước không gửi thêm vũ khí tấn công cho Kyiv.

“Tiếp tục gửi thêm vũ khí tấn công sẽ không mang lại hòa bình. Nó sẽ chỉ kéo dài và làm leo thang xung đột, đồng thời làm trầm trọng thêm thảm họa nhân đạo”, Đại sứ Trung Quốc tại LHQ nói hôm 19/4, đồng thời nhấn mạnh cần thúc đẩy các cuộc đàm phán.

Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Trương Quân (ảnh chụp màn hình Tân Hoa xã).

Ukraine, Nga đạt thỏa thuận mở hành lang nhân đạo ở Mariupol

THeo AFP, Ukraine thông báo nước này đã đạt được thỏa thuận với các lực lượng Nga về mở một hành lang an toàn vào ngày 20.4 để dân thường sơ tán khỏi Mariupol. Phó thủ tướng Ukraine cho biết dân thường tập trung lúc 14 giờ hôm nay để được sơ tán đến thành phố Zaporizhzhia do Ukraine kiểm soát.

Người dân mang đồ đạc đi qua tòa nhà bị phá hủy ở thành phố cảng Mariupol, Ukraine hôm 19/4 (ảnh chụp màn hình AFP).

Mỹ sẵn sàng trao tàu tuần duyên thứ ba cho Việt Nam

Theo Zing, trưa 20/4, Đại sứ Mỹ tại Hà Nội Marc Knapper cho biết nước này đã sẵn sàng chuyển giao thêm một tàu tuần duyên cho Việt Nam. “Mỹ cam kết hợp tác để tăng cường năng lực của Việt Nam trên phương diện an ninh hàng hải, khả năng nhận thức hàng hải”, ông nói.