Quan chức bang Baden-Wurttemberg, Đức, Peter Hauk đề nghị người dân hạ nhiệt độ máy sưởi như một biện pháp hỗ trợ đất nước nói không với khí đốt Nga ngay lập tức. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 29/3:

Quan chức Đức kêu gọi dân chịu rét để trừng phạt Nga

Hãng RT đưa tin hôm 28/3 cho biết quan chức bang Baden-Wurttemberg, Đức, Peter Hauk đề nghị người dân hạ nhiệt độ máy sưởi như một biện pháp hỗ trợ đất nước nói không với khí đốt Nga ngay lập tức. Ông cho rằng nên hạ nhiệt độ phòng xuống còn 15 độ C, thay vì 20 độ như thông thường. Phát biểu của ông Hauk sau đó hứng chỉ trích mạnh mẽ từ người dân, cho rằng việc này có thể khiến mọi người đổ bệnh.

Nga kiểm soát hầu hết thành phố Mariupol

Theo Sputnik, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya (thuộc Nga) Ramzan Kadyrov ngày 29/3 cho biết, quân đội Nga đã kiểm soát hầu hết thành phố Mariupol của Ukraine sau nhiều tuần bao vây. Nếu giành quyền kiểm soát Mariupol, Nga có thể thiết lập một hành lang giữa Nga, khu vực Donbass và Crimea, cũng như kiểm soát hoàn toàn Biển Azov.

Tỷ lệ tín nhiệm ông Biden thấp kỷ lục

Kết quả cuộc thăm dò mới nhất được NBC News công bố cho thấy mức tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xuống thấp kỷ lục kể từ đầu nhiệm kỳ tới nay, rơi xuống mức 40%, trong khi tỷ lệ cử tri không tán thành với công việc của ông tại Nhà Trắng tăng lên 55%. Thất bại trong dự luật “Xây lại tốt hơn” để giải quyết vấn đề dân sinh, kinh tế Mỹ được coi là lý do chính.

Mỹ: 60 ô tô đâm nhau liên hoàn trên cao tốc

Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến khoảng 40-60 chiếc xe, bao gồm nhiều container, đâm vào nhau, bốc cháy, đã xảy ra hôm 28/3, tại tuyến quốc lộ liên bang số 81, bang Pennsylvania, Mỹ, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, khoảng 20 người khác bị thương. Nguyên nhân đến từ một cơn mưa tuyết kèm gió mạnh đến bất chợt, khiến tầm nhìn của các lái xe bị giảm mạnh, AP cho biết.

Tìm thấy 36.000 mảnh vỡ của máy bay rơi ở Trung Quốc

Theo Bloomberg, hôm 28/3, giới chức Trung Quốc cho biết đã tìm thấy 36.000 mảnh vỡ từ xác máy bay của China Eastern Airlines gặp nạn hôm 21/3. Hôm 27/3, các đội tìm kiếm đã tìm thấy hộp đen thứ hai.