Mời quý vị theo dõi qua bản audio

Tin từ Dân Việt – Thêm 11 ca mắc Covid-19, Hà Nội ghi nhận ca bệnh thứ 9

Ngày 16/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam ghi nhận 11 ca Covid-19 mắc mới, trong đó 8 ca tại Đà Nẵng, 1 ca tại Hà Nội và 2 ca nhập cảnh.

Như vậy, tính đến nay Việt Nam, có tổng cộng 962 ca mắc Covid-19, trong đó 336 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 626 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 24 trường hợp tử vong.

Tin từ Tuổi Trẻ – Hà Nội vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản số 3906 về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, hạn chế tập trung đông người. Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện; các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, quán nước vỉa hè.

Tin từ Pháp Luật – Một bệnh nhân Covid-19 được ra viện, về đến quê lại dương tính

Ngày 16/8, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết cơ quan y tế tỉnh này vừa chuyển một bệnh nhân Covid-19 xuống BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để điều trị.

Đây là ca bệnh số 338 là công nhân làm việc tại Cô-oét, về nước ngày 16/6, đến ngày 18/6 bệnh nhân cho kết quả dương tính với Covid-19 và được điều trị tại bệnh viện Bà Rịa. Ngày 14/8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện nhưng khi trở về quê nhà ở Lạng Giang (Bắc Giang) thì lại dương tính.

Tin từ VnExpress – Đà Nẵng phong toả thêm một khu chợ

Từ 13h ngày 16/8, chợ Tân An (phường An Khê, quận Thanh Khê) bị phong toả do có bệnh nhân dương tính với Covid-19 từng ghé đến.

Chợ Tân An là nơi “bệnh nhân 887” từng 3 lần đến mua hàng phục vụ đám giỗ, vào ngày 23/7, 4 và 12/8. Cũng trong sáng 12/8, bà nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tin từ VnExpress – Thành phố Buôn Ma Thuột hết cách ly xã hội

Ngày 16/8, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản về việc chấm dứt cách ly xã hội tại TP Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 17/8 và dỡ bỏ phong tỏa 4 khu dân cư.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm còn cao, người dân cần tuân thủ những yêu cầu phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Tin từ báo Tuổi Trẻ – Bắt ổ nhóm giấu ma túy vào quả bí ngô đưa về Hải Dương tiêu thụ

Rạng sáng 15/8, tại trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thuộc địa phận thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương kiểm tra ôtô do Nguyễn Tiến Dũng (28 tuổi) điều khiển chở theo Trần Văn Ba. Lực lượng chức năng phát hiện trên xe của đối tượng đang vận chuyển 3kg ma túy tổng hợp được giấu trong 3 quả bí ngô.

Tiếp tục kiểm tra xe ôtô do Nguyễn Văn Phong đang sử dụng, cơ quan công an phát hiện nghi phạm này đang tàng trữ 6 gói ma túy tổng hợp với tổng trọng lượng 100 gam.

Qua điều tra, Phong khai nhận là người trực tiếp mua ma túy của một người tên Nguyễn Văn Tuấn (trú tại bản Táy Hưng, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Sau khi thỏa thuận số lượng, loại ma túy cùng giá cả và thanh toán tiền thì sẽ “điều” Trần Văn Ba đi xe từ Hải Dương lên Mộc Châu để lấy hàng về tiêu thụ.