Thêm 21 ca nhiễm Covid-19

Hơn 350 học sinh Quảng Ngãi phải dừng thi

Cảnh báo giả nhân viên y tế phun thuốc phòng dịch Covid-19 để lừa đảo

Cách ly một thôn ở Đắk Lắk vì nghi có ca mắc Covid-19

Bắt quả tang 2 người nhập cảnh trái phép vào Đắk Lắk giữa lúc dịch bệnh Covid-19

Gia Lai: Rà tìm phế liệu trái phép, 1 người trúng bom tử vong

Sau đây là nội dung chi tiết:

Tin từ VnExpress – Thêm 21 ca nhiễm Covid-19. Bộ Y tế chiều 8/8 công bố 21 ca nhiễm Covid-19, trong đó 15 ca ở Đà Nẵng, 2 Quảng Nam, 2 Bắc Giang, 1 Khánh Hòa, đều liên quan Đà Nẵng, 1 trường hợp nhập cảnh cách ly ngay tại Hà Nội.

Như vậy, hôm nay cả nước ghi nhận thêm 26 ca nhiễm mới.

Số ca nhiễm mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay là 353, ghi nhận tại 13 tỉnh, thành phố và đều có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại Đà Nẵng.

Tin từ VnExpress – Hơn 350 học sinh Quảng Ngãi phải dừng thi. Chiều ngày 8/8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi Đỗ Văn Phú cho biết, Sở quyết định dừng thi ở điểm thi trường THPT Sơn Mỹ với 352 học sinh vì có 48 thí sinh là F2 của “bệnh nhân 786”.

“Những học sinh là F2 có thể mang mầm bệnh nên ngành giáo dục quyết định cho toàn bộ học sinh ở trường thi đợt hai”, lãnh đạo Sở nói.

Tin từ báo Thanh Niên – Cảnh báo giả nhân viên y tế phun thuốc phòng dịch Covid-19 để lừa đảo. Theo lực lượng chức năng TX.Bến Cát (Bình Dương), ngày 7/8, lực lượng chức năng nhận được phản ánh của người dân ở khu phố 4 (P.Tân Định, TX.Bến Cát) xuất hiện một số người giả nhân viên y tế đi phun thuốc diệt khuẩn và thu tiền của người dân lên đến 1,5 triệu đồng/hộ dân.

Trước đó khoảng 9 giờ ngày 7/8, có 1 người đàn ông và 1 phụ nữ đi xe máy đến nhà người dân ở khu phố 4 (P.Tân Định) tự xưng là cán bộ y tế đi phun thuốc diệt khuẩn phòng Covid-19. Những người này yêu cầu người dân thì đóng 1,5 triệu đồng/hộ dân, còn hộ kinh doanh thì đóng 3 triệu đồng. Sau khi 1 người dân đóng tiền 2 người này đưa cho 1 bịch “thuốc diệt khuẩn” rồi bỏ đi. Khi người dân mở bịch ra thì phát hiện bên trong chứa chất bột giống nhưng chất thông bồn cầu.

Tin từ báo Zing – Cách ly một thôn ở Đắk Lắk vì nghi có ca mắc Covid-19. Sáng 8/8, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, cho biết địa phương này đang chốt chặn, hạn chế người dân ra vào khu vực thôn 7, xã Hòa Sơn. Theo ông Long, ngày 4/8, anh N (ngụ thôn 7, xã Hòa Sơn) từ Đà Nẵng về nhà.

Ngày 7/8, cơ quan chức năng tiến hành test nhanh và nghi ngờ anh N mắc Covid-19. Ngành y tế đã đưa anh N đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Tin từ báo Người Lao Động – Bắt quả tang 2 người nhập cảnh trái phép vào Đắk Lắk giữa lúc dịch bệnh Covid-19. Chiều 7/8, lực lượng chức năng huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) phát hiện 2 công dân (cùng ngụ huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Qua kiểm tra, 2 công dân này không xuất trình được các giấy tờ theo quy định.

them 21 ca nhiem covid 19 hon 350 hoc sinh quang ngai phai dung thi
(Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động)

Hiện lực lượng chức năng huyện Ea H’leo đã bàn giao 2 công dân cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Ea Súp để cách ly theo qui định.

Tin từ báo Thanh Niên – Gia Lai: Rà tìm phế liệu trái phép, 1 người trúng bom tử vong. Chiều 7/8, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai tại khu vực kho CK 54 tại thôn 6, xã Trà Đa, TP.Pleiku (Gia Lai) xảy ra một vụ nổ lớn, khiến một người tử vong, và 1 người khác bị thương, xung quanh hiện trường vụ nổ còn một số mảnh vỡ nghi là bom chùm M35 của Mỹ.

Lượng lượng chức năng cho biết nạn nhân đã xâm nhập trái phép vào khu vực kho CK 54 để rà phá phế liệu. Bên trong kho CK 54 còn nhiều bom, đạn từ thời chiến tranh vẫn còn sót lại.