Thêm 34 ca nhiễm Covid-19

Trung Quốc viện trợ khẩu trang y tế cho Việt Nam

Tàu chở khách bốc cháy ngùn ngụt, 25 người may mắn thoát nạn

Thanh Hóa: Thêm 2 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch

Đà Nẵng: Cơ sở cách ly, phong tỏa không được trực tiếp nhận hàng ủng hộ

Hai khu dân cư ở Quảng Trị bị cách ly

Gần 1.700 du khách đăng ký rời Đà Nẵng về quê

Mặt đường Sài Gòn sụt hố sâu

Sau đây là nội dung chi tiết:

Bộ Y tế – Thêm 34 ca nhiễm Covid-19. Bộ Y tế chiều ngày 7/8 ghi nhận ca nhiễm Covid-19, trong đó 22 ca tại Đà Nẵng, 8 ca Quảng Nam, 1 ca Hà Nội, 1 ca Hải Dương, tất cả đều liên quan Đà Nẵng và 2 trường hợp cách ly sau nhập cảnh.

Như vậy số ca nhiễm mới trong cộng đồng từ ngày 25/7 đến nay là 330 trường hợp, ghi nhận tại 13 tỉnh, thành phố.

Thời Báo Mỹ- Trung Quốc viện trợ khẩu trang y tế cho Việt Nam. Hôm 6/8, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đăng tải thông tin về lô hàng khẩu trang y tế của chính quyền Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam.

them 34 ca nhiem covid 19 trung quoc vien tro khau trang y te cho viet nam
Ảnh chụp màn hình

“Đêm 2/8 , Lô hàng khẩu trang N95 và khẩu trang y tế của Chính phủ Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam đã được vận chuyển đến sân bay Nội Bài, Hà Nội”, Đại sứ quán Trung Quốc viết trên fanpage kèm hình ảnh lô hàng.

Tin từ Dân Trí – Tàu chở khách bốc cháy ngùn ngụt, 25 người may mắn thoát nạn. Ngày 7/8, chủ tàu thực hiện hợp đồng với Công ty TNHH MTV du lịch Hà Tiên Mêkông chở 21 hành khách, và 4 thuyền viên từ Hà Tiên đến đi khảo sát du lịch tại đảo Hải Tặc (Tiên Hải, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) thì tàu bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa bắt nguồn từ buồng máy sau đó lan nhanh ra toàn bộ tàu.

them 34 ca nhiem covid 19 trung quoc vien tro khau trang y te cho viet nam
(Ảnh chụp màn hình báo VnExpress)

Đến 10h cùng ngày, nhờ sự giúp đỡ của lực lượng chức năng và người dân ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được cho là do chập điện.

Tin từ Thanh Niên – Thêm 2 cán bộ ở Thanh Hóa bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch. Chiều 7/8, Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đỗ Ngọc Tuấn, quyền Chủ tịch UBND P.Quảng Vinh (TP.Sầm Sơn).

Cũng trong sáng 7/8, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Sầm Sơn đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 7/8) đối với ông Trần Văn Tuấn, Trạm trưởng Trạm Y tế P.Quảng Vinh (TP.Sầm Sơn). Cả 2 người trên bị tạm đình chỉ công tác cùng với lý do thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai giám sát, cách ly công dân từ vùng dịch trở về địa phương.

Tin từ Thanh Niên – Đà Nẵng: Cơ sở cách ly, phong tỏa không được trực tiếp nhận hàng ủng hộ. Ngày 6/8, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản triển khai về việc tăng cường đảm bảo quy trình vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19 trong việc tiếp nhận, phân phối tiền, hàng cứu trợ.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị các tổ chức, cá nhân không hỗ trợ trực tiếp lương thực, thực phẩm đến các cơ sở y tế và các khu vực phong tỏa, các cơ sở cách ly tập trung.

Ông Thơ cũng yêu cầu các cơ sở cách ly tập trung, các khu vực và các cơ sở y tế phong tỏa không trực tiếp tiếp nhận lương thực, nhu yếu phẩm, thực phẩm chế biến sẵn.

Tin từ VnExpress – Hai khu dân cư ở Quảng Trị bị cách ly. Ngày 7/8, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định phong tỏa hai khu dân cư và một trung tâm y tế sau khi xác định 2 trường hợp dương tính Covid-19 trên địa bàn.

Ba khu vực phong tỏa gồm: thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Linh) với gần 300 hộ dân là nơi cư trú của bệnh nhân 749, và tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà), với 12 hộ dân, là nơi cư trú của bệnh nhân 750, cùng bị cách ly đến 21/8. Ngoài ra, Trung tâm y tế dự phòng huyện Vĩnh Linh cũng bị cách ly, do đây là nơi làm việc của “bệnh nhân 749”.

Tin từ báo Pháp Luật – Gần 1.700 du khách đăng ký rời Đà Nẵng về quê. Sáng 7/8, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay đã có con số cuối cùng về số du khách đang còn mắc kẹt tại TP đăng ký về các địa phương. Theo đó, có đến 1.691 du khách, chủ yếu ở Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương đang còn mắc kẹt tại Đà Nẵng, không kịp rời khỏi TP trước 0 giờ ngày 28/7.

Hiện Đà Nẵng đã gửi văn bản cho Bộ GTVT và hai địa phương là Hà Nội và TP.HCM, để sẽ xem xét cấp phép bay và chỉ đạo Cục Hàng không các công việc liên quan.

Tin từ VnExpress – Mặt đường Sài Gòn sụt hố sâu. Tối 6/8, trong trận mưa kéo dài hơn ba giờ, mặt đường tại ngã tư Phan Văn Trị – Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) xuất hiện “hố tử thần” có diện tích bằng một ôtô 7 chỗ.

them 34 ca nhiem covid 19 trung quoc vien tro khau trang y te cho viet nam
(Ảnh chụp màn hình báo VnExpress)

Miệng hố có đường kính khoảng 4 m, sâu 2 m, khoét ra hai bên. Bên dưới hố có nhiều hệ thống cáp viễn thông và một ống thoát nước. Sáng 7/8, công nhân Công ty thoát nước đô thị cùng máy cẩu, máy xúc tiến hành khắc phục sự cố. Nguyên nhân là đường ống cũ bị vỡ khiến áp lực nước thoát ra, kéo theo lớp đất đá trên mặt đường, gây sụp.