Bệnh nhân số 742 là nam, 69 tuổi, ở quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử suy tim, rung nhĩ, đái tháo đường type 2, suy thận mạn.

Khoảng đầu tháng 7, bệnh nhân đến khám tại phòng khám bác sĩ L (hiện công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng – đường Chi Lăng, quận Hải Châu) sau đó lấy thuốc và về nhà.

Từ ngày 1/8 đến ngày 4/8, bệnh nhân cách ly ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình, không đi đến nơi khác. Sáng ngày 5/8, bệnh nhân được vợ và con trai đưa đến khám tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng bằng xe ô tô của gia đình. Tại đây bệnh nhân được lấy dịch hầu họng xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Sáng 31/8, bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Nguyên nhân viêm phổi do nhiễm Covid-19, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục, nhồi máu cơ tim trên bệnh nhân suy tim, rung nhĩ, đái tháo đường…

Trước đó, ngày 29/8, Bộ Y tế công bố hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong, trong đó một người 28 tuổi, đây là ca Covid-19 tử vong trẻ nhất. Những người tử vong còn lại tuổi từ 33 đến 93. Như vậy tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 1.038 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 33 bệnh nhân tử vong.