Tâng bốc, quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật, Công ty dược phẩm Hoàng Hường vừa bị xử phạt.

Tin từ báo Người Lao Động, ngày 13/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố 5 cơ sở bị xử phạt 300 triệu đồng vì vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đến ngày 12/4, trong đó có Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường.

Cụ thể Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: tầng 6, số 36 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.

Sản phẩm này được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng, không đọc rõ, không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Sản phẩm của công ty Hoàng Hường – ảnh hoanghuong.vn

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó, ngày 10/4, trên sóng VTV1 đưa quảng bá cho thương hiệu dược phẩm Hoàng Hường trong bản tin ‘Điểm tựa tương lai’. Sau đó có nhiều ý kiến bức xúc trong cộng đồng, đài đã gỡ bản tin trên website.

Doanh nghiệp dược phẩm Hoàng Hường gần đây gặp nhiều phản ánh của người dân khi chủ nhân là bà Hoàng Hường thường xuyên livestream quảng cáo bán thuốc Nam trị xương khớp, nước súc miệng với lời lẽ khoa trương, thái quá về công dụng của sản phẩm.

Cục yêu cầu cùng với hình thức phạt tiền, các cơ sở bị xử phạt về quảng cáo phải tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm. Với các cơ sở vi phạm về tự công bố sản phẩm phải thu hồi sản phẩm và thu hồi bản tự công bố sản phẩm vi phạm.

Từ Khóa: