Thừa Thiên   Huế ngừng các chốt kiểm dịch Covid-19
Tổng quan Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới tính đến 25/9.

Theo Zingnews, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế với người và phương tiện tại TP. Huế (ga Huế), huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thủy và huyện Nam Đông.

Trước đó, ngày 3/9, Thừa Thiên – Huế đã cho phép hoạt động trở lại các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán bar…

Người Lao Động đưa tin, để đảm bảo phòng dịch Covid-19, tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục thực hiện nghiêm túc nguyên tắc về 5K là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế tại nơi lưu trú đối với người dân và du khách.

Tại Đà Nẵng, Phó chủ tịch UBND thành phố – ông Lê Trung Chinh cho biết, Đà Nẵng sẽ chuyển sang trạng thái kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ 0h ngày 25/9.

Ông Chinh chia sẽ thêm, tất cả hoạt động tạm dừng khi phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay được hoạt động trở lại nhưng các tổ chức, cá nhân phải tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu người dân và du khách tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, không tập trung đông người.

Ngoài ra, người dân khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì đến cơ quan y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh.

Trước đó, sáng 23/9, bệnh nhân 936 đang điều trị tại bệnh viện Dã chiến Hòa Vang được xuất viện. Bệnh nhân 936 là người mắc Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng.

Sau hơn 2 tháng thực hiện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hiện tại TP. Đà Nẵng đã mở cửa cho phép hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh, lưu trú, quán bar, vũ trường, khu du lịch…

Một trường hợp xuất cảnh đi Nhật Bản dương tính Covid-19
Thêm 1 ca tái dương tính Covid-19, là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Mỹ tịch thu 500.000 khẩu trang N95 giả từ Trung Quốc