Thượng tá Hoàng Văn Nam – Phó Trưởng Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã trả lời phỏng vấn về kho hàng lậu trong căn nhà vợ chồng ông đứng tên.

‘Tôi vừa trách vợ’

Cuộc phỏng vấn được phóng viên báo Người Lao Động thực hiện và đăng tải ngày 15/3. Trả lời câu hỏi thời điểm lực lượng chức năng khám xét nhà, lúc đó đang ở đâu, ông Nam cho biết mình được cơ quan cử đi học lớp cao cấp chính trị tại Đà Lạt từ tháng 11/2020 đến nay. “Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tôi có về nhà để sum họp gia đình rồi tiếp tục đi học’, ông này nói.

Lý giải việc đang là Phó Trưởng Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm – Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang nhưng trong nhà lại chứa đầy hàng lậu, ông Nam nói từ khi đi học đến nay, chỉ được về nhà vài ngày dịp Tết nên ‘không hay biết gì hết’.

Bà chị vợ gửi đồ ở số nhà 142 thì lại có người đến thuê đã 4 năm nay rồi. Còn nhà của tôi đang ở thì tôi nghe nói bà ấy gửi tổng cộng hơn 400 kg hàng hóa. Tôi vừa trách vợ tôi trong sáng nay, rồi đi Đà Lạt học tiếp vì trường chỉ cho nghỉ 2 ngày để về giải quyết công việc (?!)’, báo Người Lao Động dẫn lời ông Nam.

Ông Nam đứng tên mấy căn nhà chứa hàng lậu?

Theo báo Tuổi Trẻ, phía Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang đã cho lực lượng xác minh cụ thể số hàng lậu mà lực lượng Công an tỉnh An Giang đã kiểm tra phát hiện vừa qua.

Bà Trần Thị Vàng – vợ thượng tá Hoàng Văn Nam cung cấp giấp phép cơ sở thu mua phế liệu, sửa chữa điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng tại căn nhà số 142 do con gái bà đứng tên (ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên).

Cụ thể, tại căn nhà số 193 của bà Trần Thị Dũng (chị vợ của ông Nam) có 365 kg hàng hóa là nồi, chảo, ấm nước bằng inox; 230 đồng hồ các loại, quạt cầm tay; 47 máy phun sương; 107 cây vợt tennis, vợt cầu lông; 90 máy xay sinh tố, 20 bộ bếp gas mini, 1 ghế massage, 2 lò vi sóng, 2 máy lạnh… Tổng trị giá hàng hóa khoảng 145 triệu đồng.

Còn tại 2 căn nhà số 276 (khóm Vĩnh Chính 2) và 142 (khóm Vĩnh Tân, cùng thuộc P.Vĩnh Ngươn) do thượng tá Hoàng Văn Nam và vợ là bà Trần Thị Vàng làm chủ, qua kiểm tra có lượng hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, tổng trị giá khoảng 155 triệu đồng.

Lúc kiểm tra 2 căn nhà 142 và 276, vợ chồng ông Nam và bà Vàng không có mặt ở nhà. Tại căn nhà 276 có con gái lớn (19 tuổi) của vợ chồng ông bà có mặt, chứng kiến và ký tên vào biên bản kiểm tra của công an. Còn tại căn nhà 142 có anh Lê Văn Lên, 31 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú khai là người thuê nhà, chứng kiến sự việc.

‘Sau kết quả xác minh của lực lượng BĐBP An Giang thì cơ bản trùng khớp với Công an tỉnh An Giang.

Tuy nhiên, tôi phải nói rõ trong số 3 căn nhà này chỉ có 1 căn nhà 276 là của ông Nam.
Riêng căn 142 đã cho thuê từ lâu, mỗi tháng ông Nam nhận được 2,5 triệu đồng từ tiền thuê này. Tuy nhiên, trên giấy tờ vẫn chưa sang tên và hợp đồng cho thuê cũng không có, mà chỉ thỏa thuận miệng.

Còn căn 193 là của chị vợ ông Nam, chứ không liên quan gì ông ấy” – thượng tá Lê Hoàng Việt – phó chính ủy Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang – cấp trên ông Nam, nói.

Ông Việt nói thêm, mức kỷ luật ông Nam cụ thể ra sao còn chờ lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang họp, ra quyết định.