Theo nhà dịch tễ học và nhà nghiên cứu Paul Alexander, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 có thể làm hỏng hệ thống miễn dịch bẩm sinh ở trẻ em.

Con người được sinh ra với hệ thống miễn dịch bẩm sinh, đây là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể chống lại nhiều tác nhân gây bệnh mà họ gặp phải.

Hệ thống miễn dịch bẩm sinh

Trong chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ” của The Epoch Times, bác sĩ Alexander nói rằng hệ thống miễn dịch bẩm sinh ở trẻ nhỏ hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ; nhưng vẫn còn “ngây thơ về mặt kháng nguyên”. Việc tiếp xúc với vi trùng và các chất lạ giúp đào tạo hệ thống miễn dịch bẩm sinh của trẻ em.

Ông Alexander cho biết: “Những đứa trẻ có cơ hội đào tạo hệ thống miễn dịch bẩm sinh đúng cách và về cơ bản, chúng đang cố gắng đào tạo các kháng thể bẩm sinh và tế bào NK [sát thủ tự nhiên] bẩm sinh”.

“Những tế bào của hệ thống miễn dịch bẩm sinh được đào tạo bằng cách tiếp xúc với mầm bệnh.”

Tuy nhiên, quá trình đào tạo này có thể bị gián đoạn khi trẻ được tiêm các mũi “RNA thông tin” (mRNA) dựa trên chủng vi rút ban đầu. Đó là bởi vì các kháng thể vắc xin có tính đặc hiệu cao trong việc nhắm mục tiêu vào protein đột biến và ngăn chặn các kháng thể bẩm sinh thực hiện công việc của chúng.

Ông Alexander cho biết: “Các kháng thể tiêm chủng sẽ liên kết với kháng nguyên tăng đột biến, trước tiên ngăn chặn các kháng thể bẩm sinh khỏi khả năng hoạt động của nó”.

Ông cũng nói rằng quá trình đào tạo thích hợp sẽ giúp hệ thống miễn dịch phân biệt tế bào bình thường với một mầm bệnh không tự thân. Nếu hệ thống miễn dịch không làm được điều đó, nó có thể dẫn đến bệnh tự miễn dịch do hệ thống miễn dịch tấn công cơ thể.

Bác sĩ Alexander cho biết, không cần tiêm phòng thì những đứa trẻ khỏe mạnh có thể loại bỏ và khử trùng virus để ngăn ngừa lây nhiễm, nhân rộng và lây truyền. Đó là lý do tại sao trẻ em, hầu như không có triệu chứng nào hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ đối với Covid-19.

Tiến sĩ Paul Alexander chia sẻ những thông tin ít người biết về việc có nên tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em hay không (ảnh chụp màn hình Vietnamnet).
Tiến sĩ Paul Alexander chia sẻ những thông tin ít người biết về việc có nên tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em hay không (ảnh chụp màn hình Vietnamnet).

“Trẻ em có hệ thống miễn dịch bẩm sinh này, đó là tuyến phòng thủ đầu tiên của chúng… Điều đó rất quan trọng và đó là lý do tại sao những người trẻ tuổi, bình thường là trẻ nhỏ, chống lại [các] mầm bệnh rất tốt”, ông Alexander nói.

Thiếu dữ liệu hỗ trợ việc tiêm vắc xin Covid cho trẻ em

Mặc dù trẻ em thường ít có nguy cơ diễn biến nặng khi nhiễm Covid0-19, và có khả năng miễn dịch bẩm sinh mạnh mẽ để chống lại nó. Tuy nhiên, các cơ quan y tế vẫn nói rằng trẻ dưới 6 tháng được khuyến cáo sử dụng vắc xin Covid-19.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đã ủy quyền và khuyến nghị tiêm cho trẻ nhỏ vào tháng trước, mặc dù dữ liệu riêng của CDC và một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng người tiêm vắc xin có nhiều khả năng bị nhiễm Covid hơn, bao gồm thử nghiệm lâm sàng của Pfizer ở trẻ em (pdf).

FDA cũng tuyên bố trong một thông cáo báo chí vào ngày 17/6 rằng ước tính về hiệu quả của vắc-xin Pfizer là không đáng tin cậy “do số lượng trường hợp Covid-19 ở những người tham gia nghiên cứu là thấp”. Đó là, họ chỉ dựa trên 10 trường hợp, trong đó ba trường hợp đã tiêm chủng và bảy người chưa được tiêm chủng.

Ông Alexander nói rằng một cơ quan y tế của chính phủ đưa ra khuyến nghị tiêm chủng dựa trên một số sự kiện nhỏ như vậy là điều đáng lo ngại. Ông cũng nói rằng không có dữ liệu để hỗ trợ việc tiêm chủng cho trẻ nhỏ.

“Có rất nhiều sự không chắc chắn về việc nó có lợi hay không”, bác sĩ Alexander cho biết. Có những lúc, có báo cáo về việc trẻ em bị bội nhiễm Covid dù đã được tiêm phòng.

Tiến sĩ Paul Alexander chia sẻ thông tin về vắc xin Covid-19 và hệ miễn dịch bẩm sinh (ảnh chụp màn hình video The Epoch Times).
Tiến sĩ Paul Alexander chia sẻ thông tin về vắc xin Covid-19 và hệ miễn dịch bẩm sinh (ảnh chụp màn hình video The Epoch Times).

Vào tháng 6 năm 2022, Cơ quan y tế Đan Mạch đã đưa ra hướng dẫn mới rằng trẻ em từ 5 đến 17 tuổi sẽ không được tiêm chủng Covid, thừa nhận rằng trẻ em “rất hiếm khi mắc Covid-19 nghiêm trọng.”

Dữ liệu thực tế từ Singapore cho thấy gần hai chục trẻ em đã phải chịu những tác dụng phụ nghiêm trọng do tiêm mRNA.

Đại dịch kéo dài do vắc xin?

Nhà chủng ngừa và virus học Geert Vanden Bossche tuyên bố vào đầu năm 2021 rằng việc tiêm chủng hàng loạt người trong một trận đại dịch có thể sẽ thúc đẩy sự lây lan của nhiều biến thể hơn từ dòng virus ban đầu, do đó sẽ kéo dài đại dịch.

Các loại vắc-xin ban đầu cung cấp hơn 90% khả năng bảo vệ chống lại nhiễm virus có triệu chứng, nhưng sau khi xuất hiện Omicron, chúng chỉ còn dưới 50% hiệu quả chống lại nhiễm bệnh sau một thời gian ngắn, dù đã tiêm liều tăng cường.

Nhà nghiên cứu Alexander tuyên bố rằng với việc tiếp tục sử dụng vắc-xin mRNA tạo ra các kháng thể không trung hòa không thể loại bỏ vi-rút và ngừng lây truyền, từ đó đại dịch sẽ không kết thúc.

“Nói cách khác, nếu bạn tiếp tục tiêm chủng những loại vắc xin này, bạn sẽ không bao giờ có thể ngăn chặn được đại dịch này. Đại dịch này có thể diễn ra trong 100 năm, nó sẽ không bao giờ kết thúc”, bác sĩ Alexander cho biết.

“Những gì chúng ta đang thấy đó là, hết biến thể này đến biến thể khác, lây nhiễm nhiều hơn, mỗi lần lặp lại sẽ lây nhiễm nhiều hơn. Vì vậy, đó là một tình huống khủng khiếp”.

Để đại dịch kết thúc, nhà nghiên cứu Alexander giải thích rằng phải đạt được khả năng miễn dịch bầy đàn; và “để có được miễn dịch bầy đàn, bạn cần phải cắt đứt chuỗi lây truyền”.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: