Phó tổng giám đốc F88 lên tiếng với báo giới sau khi hàng loạt cửa hàng bị khám xét, 10 trưởng phòng và nhân viên thu nợ bị khởi tố.

Sếp F88 nói gì?

Theo Dân Trí, ông Nguyễn Đức Đại – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh F88 nói rằng, việc kiểm tra, rà soát này hoạt động tín dụng diễn ra trên diện rộng, từ các công ty tài chính lớn cho đến cho đến các mô hình kinh doanh mới như F88, cửa hàng cầm đồ truyền thống, nhỏ lẻ là điều cần thiết trong quá trình điều tiết sự phát triển “nóng” của thị trường tài chính tín dụng, đặc biệt nhóm dưới chuẩn ngân hàng. Điều này giúp cho thị trường ngày càng minh bạch và lành mạnh hơn.

Đại diện F88 nói rằng, đây là đợt kiểm tra hành chính định kỳ của công an địa phương do ngành nghề kinh doanh hiện tại là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và được quản lý bởi chính quyền địa phương. Công ty này còn cho biết thêm trong thời gian tới, các đợt kiểm tra dự kiến sẽ xảy ra định kỳ theo quy trình của các cơ quan chức năng.

1.500 quả cầu trên lan can quanh Hồ Tây bị mất trộm

Theo VnExpress, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho hay các quả cầu gang bị mất khoảng một năm trở lại đây và ngày càng nhiều hơn, tập trung ở các phố Vệ Hồ, Nhật Chiêu, Từ Hoa, Quảng An và Quảng Khánh. Kẻ trộm phải sử dụng búa hoặc xà beng để lấy khiến thành và trụ gắn quả cầu bị nứt vỡ.

Về việc truy tìm kẻ trộm, lãnh đạo quận cho rằng khó, bắt được cũng không thể xử lý hình sự do giá trị quả cầu gang không lớn. Đội bảo vệ Hồ Tây hiện không có, nên lan can thuộc phường nào thì phường đó quản lý.

Quả cầu gang được gắn trên lan can có mẫu hoa sen và biểu tượng Khuê Văn Các ở Hồ Tây. Hiện quận Tây Hồ đang cho sơn mới, gắn lại quả cầu bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

EVN lỗ hơn 26.200 tỷ đồng, xin điều chỉnh giá điện

Theo Tuổi Trẻ, Tập đoàn Điện lực VN (EVN) báo cáo, tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện các năm 2021 là 419.031 tỷ đồng; năm 2022 là 493.265 tỷ đồng (bao gồm tất cả các khâu). 

Giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2021 là 1.859,90 đồng/kWh, tăng 1,84% so với năm 2020; giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2022 là 2.032,26 đồng /kWh, tăng 9,27% so với năm 2021.

Trong khi đó, giá bán điện thương phẩm bình quân thực hiện năm 2022 là 1.882,73 đồng/kWh, tăng 1,46% so với năm 2021. Như vậy, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh điện năm 2022 của EVN lỗ 36.294,15 tỷ đồng.

Do có thu nhập từ các hoạt động có liên quan đến sản xuất kinh doanh điện trong năm 2022 là 10.058,36 tỷ đồng. Nhờ vậy đã giúp giảm lỗ cho EVN còn 26.235,78 tỷ đồng.

Ban giám đốc EVN thừa nhận khoản lỗ gây khó khăn về tài chính cho đơn vị này. Vì vậy tập đoàn đã có đề xuất trình Bộ Công Thương và các cấp có thẩm quyền về việc điều chỉnh giá điện.

Tướng Mỹ bác khả năng cấp tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley ngày 31/3 cho biết trên tờ Defense One, rằng Mỹ sẽ không cung cấp cho Ukraine Hệ thống Tên lửa Tác chiến Lục quân (ATACMS) mà thay vào đó, xem xét các lựa chọn khác để giúp quân đội Ukraine có tầm hoạt động xa hơn trên chiến trường.

Ông Mark Milley nói, Mỹ có “tương đối ít” hệ thống ATACMS và quân đội cần phải duy trì mức độ vũ khí quan trọng trong kho dự trữ.

“Phạm vi hoạt động của ATACMS rất xa, nhưng có những hệ thống khác có thể đạt đến phạm vi đó. Chẳng hạn máy bay không người lái (UAV) có thể làm được điều đó. Nước Anh cũng có một vài hệ thống. Đây là những điều chúng tôi đang xem xét để giúp Ukraine có thêm lợi thế”, ông Mark Milley khẳng định.

“Nhưng hiện tại, chúng tôi sẽ không cung cấp Hệ thống Tên lửa Tác chiến Lục quân ATACMS”, ông Milley nhấn mạnh.

Biden lại phát ngôn gây sốc

Tổng thống Mỹ Biden phát ngôn gây sốc trong dư luận Mỹ cũng như cộng đồng những người chính tín trên thế giới rằng những người chuyển giới “được tạo ra theo hình ảnh của Chúa”.

Theo Breitbart, ông Joe Biden hôm thứ Sáu đã kỷ niệm Ngày Quốc tế Hiện diện Người chuyển giới, gọi những người chuyển giới là “được tạo ra theo hình ảnh của Chúa và xứng đáng được tôn trọng, tôn trọng và hỗ trợ.”

Biểu cảm sắc thái khuôn mặt cho thấy Tổng thống Biden không được khỏe mạnh về thể chất. (Ảnh chụp màn hình)

Tuyên bố được đưa ra khi cánh tả đang cố gắng chuyển sự chú ý khỏi danh tính người chuyển giới của một phụ nữ đã tiến hành vụ xả súng hàng loạt chết người tại một trường Cơ đốc giáo ở Nashville vào đầu tuần này. Các hãng tin chính thống đã cố gắng miêu tả kẻ xả súng, Audrey Hale, là nạn nhân của hội chứng sợ người chuyển giới, theo Breitbart News đưa tin .