Đại gia Lê Thanh Thản không nhớ xây tòa nhà CT6 vượt bao nhiêu tầng; 2 người đàn ông lao xuống sông cứu 2 cháu nhỏ kêu cứu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/8/2023.

Mưa lũ tại Yên Bái làm 4 người chết, ‘cuốn trôi’ 80 tỷ đồng

Ngày 10/8, UBND tỉnh Yên Bái cho biết, theo thống kê, trận mưa lũ từ ngày 5/8 đến nay đã làm 4 người chết (2 người bị đất đá vùi lấp, 2 người bị lũ cuốn trôi), 189 nhà bị thiệt hại ở huyện Mù Cang Chải.

Mưa lũ còn khiến 2 điểm trường ở huyện Mù Cang Chải bị sạt lở; trạm y tế xã Hồ Bốn cũng bị thiệt hại về cơ sở vật chất.

Trên tuyến quốc lộ 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải, mưa lớn gây lũ ống, lũ quét làm sạt lở nghiêm trọng nhiều vị trí, giao thông bị tê liệt trong nhiều ngày. Các tuyến đường xã và đường đi các bản bị sạt lở nặng nề, nhiều nơi đã bị cô lập.

Ngoài ra, mưa lũ đã làm ảnh hưởng hàng trăm công trình, làm mất liên lạc 51 trạm phát sóng khiến nhiều xã bị mất hoàn toàn sóng điện thoại; làm gãy và cuốn trôi nhiều cột điện…

Tổng giá trị thiệt hại về tài sản ước tính 80 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Đại gia Lê Thanh Thản không nhớ xây tòa nhà CT6 vượt bao nhiêu tầng

Sáng 10/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử ông Lê Thanh Thản (Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh) và 6 bị cáo liên quan, trong vụ bán 488 căn hộ chung cư không phép, thu lời bất chính hơn 480 tỷ đồng.

Trong phần xét hỏi, ông Lê Thanh Thản cho biết, tiền thân của Công ty Bemes là doanh nghiệp Xây dựng số 1B, được mua lại của một công ty khác vào khoảng năm 2008 – 2009. Cũng trong khoảng thời gian này, Công ty Bemes được UBND tỉnh Hà Tây phê duyệt quy hoạch xây dựng tổ hợp chung cư thương mại Bemes.

Bị cáo Lê Thanh Thản là người chịu trách nhiệm điều hành chính và chịu trách nhiệm trước pháp luật của công ty này.

Tuy nhiên, tại toà, ông Thản nhiều lần nói “không nhớ” khi trả lời các câu hỏi của thẩm phán. Bị cáo không nhớ chính xác thời gian triển khai và hoàn thành dự án.

Lê Thanh Thản
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Về việc triển khai xây dựng tổ hợp hợp chung cư cao cấp Bemes, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh khẳng định quy hoạch là đúng với 3 lốc C1, C2, C3, nhưng lốc ở giữa là khách sạn và văn phòng cho thuê.

“Lúc bấy giờ công ty nghĩ khách sạn và văn phòng cho thuê thì không thể làm khách sạn ở đó được nên đề nghị UBND TP. Hà Nội cho phép chuyển công năng sang xây dựng căn hộ. Khi được đồng ý, công ty bắt tay vào xây dựng ngay, không thực hiện các thủ tục tiếp theo cho nên sai đến bây giờ. Không phải sai về quy hoạch mà sai về công năng”, ông Thản khai.

“Ngoài sai về công năng, có sai về kết cấu và diện tích được phép xây dựng không?”, chủ toạ hỏi, nhưng bị cáo Thản trả lời “không nhớ diện tích xây dựng, không nhớ số tầng”.

Bị cáo Thản mong muốn quý toà, TP. Hà Nội chấp thuận, cấp sổ đỏ cho cư dân.

Đối với cáo buộc thu lời bất chính hơn 480 tỷ đồng từ việc bán các căn hộ sai phạm, bị cáo Lê Thanh Thản cho rằng chưa hợp lý. (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Hàng trăm người ‘vây’ trụ sở điện lực do nghi bị trộm thông tin cá nhân: Thông tin mới nhất

Bưu điện tỉnh Quảng Trị cũng đang làm việc với những cơ quan liên quan về việc nhân viên của Bưu điện huyện Hướng Hóa sử dụng thông tin của người dân khi chưa được đồng ý để mở tài khoản ngân hàng.

Theo thông tin từ báo VTC News, tại bản cam kết vào tối 9/8, ông Phạm Ngọc Tiến – Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa cho rằng, trong hai ngày 8 và 9/8, đơn vị phân công 5 nhân viên triển khai dịch vụ mở tài khoản, nhưng trong quá trình thực hiện sai quy trình và nhân viên tự ý lấy điện thoại chụp hình CCCD, hình ảnh chân dung của người dân ở thị trấn Lao Bảo.

Sau đó, những nhân viên này sử dụng thông tin của người dân để mở tài khoản ngân hàng số Cake mà chưa có sự đồng ý của người dân.

“Hiện tại những người dân được chúng tôi tạo tài khoản liên kết với ngân hàng phản ứng không đồng ý với tài khoản mà chúng tôi đã tạo lập. Đồng thời yêu cầu chúng tôi phải xóa toàn bộ tài khoản này và chịu trách nhiệm trước pháp luật cùng những vấn đề phát sinh liên quan đến những người dân có tài khoản nói trên”, Giám đốc Bưu điện Hướng Hoá ghi trong biên bản.

Giám đốc Bưu điện Hướng Hoá khẳng định, trong ngày 10/8 sẽ thống kê đầy đủ tên tuổi, địa chỉ của tất cả các số tài khoản ngân hàng số Cake mở trong thời gian từ ngày 8/8 đến 11h30 ngày 9/8 và báo cáo bằng văn bản cho UBND thị trấn Lao Bảo và Công an thị trấn Lao Bảo.

“Bưu điện huyện Hướng Hóa chịu trách nhiệm liên hệ trực tiếp với ngân hàng số cake (Ngân hàng VP Bank) hủy toàn bộ tài khoản mở trong thời gian nêu trên, đồng thời gửi tin nhắn thông báo về số điện thoại của khách hàng”, Giám đốc Bưu điện Hướng Hoá cam kết trong văn bản.

Trưởng công an xã bị đình chỉ công tác vì đánh người

Chiều 9/8, đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, cho biết cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ công tác trung tá Lê Huy Cao để làm rõ việc đánh anh Đậu Ngọc Hoàn, 30 tuổi.

Hành vi của trung tá Cao bị cho là không đúng chuẩn mực khi làm việc với người dân, không đúng điều lệnh và văn hóa ứng xử của ngành công an, gây dư luận xấu… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

2 người đàn ông lao xuống sông Cầu Chày cứu 2 cháu nhỏ kêu cứu

Thông tin từ báo Người Lao Động, khoảng 17h30′ ngày 9/8, em Lê Văn Huỳnh Đ. và em Đỗ Văn N. (khoảng 10 tuổi; ngụ xã Xuân Lập, Thanh Hoá) cùng nhiều bạn nhỏ ra bãi bồi sông Cầu Chày để đá bóng.

Do quả bóng rơi xuống sông nên Đ. và L. đã cầm tay nhau, đứng ở mép sông vớt quả bóng. Bất ngờ, cả hai cháu trượt tay rơi xuống sông.

Đang đi trên đường, nghe tiếng kêu cứu của nhóm trẻ trên bãi bóng, anh Đỗ Văn Dương và anh Nguyễn Ngọc Tuấn đã nhanh chóng lao xuống sông Cầu Chày cứu 2 em đang chới với giữa dòng nước xiết.

Khi đưa hai cháu nhỏ lên bờ, anh Dương cùng anh Tuấn cùng một số người dân đã sơ cứu tại chỗ rồi đưa đến Trạm Y tế xã Xuân Lập để điều trị; hiện sức khỏe đã ổn định.

Có thể bạn quan tâm: