Hàng loạt tỉnh, thành nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 40 độ C; Thêm người chết oan vì chó pitbull… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/5/2023.

Hàng loạt tỉnh, thành nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 40 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày hôm qua (17/5) ở khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Có nhiều nơi xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Dự báo diễn biến nắng nóng trong 24 giờ đến 48 giờ tới, ở Bắc Bộ ngày hôm nay 18/5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Ngày 19/5 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 35-45%.

Cảnh báo nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài tới khoảng ngày 23/5.

1 tuần, Kon Tum xảy ra 16 trận động đất

Ngày 18/5, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát đi thông báo về các trận động đất xảy ra vào sáng cùng ngày tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Theo đó, trận động đất thứ nhất xảy ra lúc 1 giờ 22 phút 13 giây, có độ lớn 3.3 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.0 km.

Tiếp đó, lúc 4 giờ 13 phút 01 giây xảy ra một trận động đất có độ lớn 2.8 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2 km.

Cả hai trận động đất này đều có cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Hôm qua 17/5, huyện Kon Plông cũng ghi nhận liên tiếp 2 trận động đất lần lượt có độ lớn 3.3 độ richter và 4.0 độ richter.

Như vậy, chỉ tính trong 1 tuần nay (12/5-18/5), khu vực này đã liên tiếp ghi nhận 16 trận động đất với độ lớn từ 2.5-4.0 độ richter.

Thêm người chết oan vì chó pitbull

Báo Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ cơ quan điều tra: Vào khoảng 19h ngày 17/5, con gái bà V. (82 tuổi) đưa con chó pitbull ra ngoài cho ăn. Lúc này bà V. đang nằm trên võng, cách vị trí chó khoảng 15m có nói vọng ra. Chó pitbull chạy vào cắn xé vào vùng đầu của bà V..

Do lớn tuổi nên khi bị con chó pitbull cắn bà V. không thể bỏ chạy. Con gái của nạn nhân có mặt tại hiện trường cũng can ngăn kéo chó đi nhưng không thể ngăn được việc chó cắn chết người.

Theo điều tra ban đầu, nhà con gái bà V. có nuôi hai con chó gồm pitbull (giống chó có nguồn gốc từ châu Mỹ, nặng hơn 40kg) và becgiê (giống chó chăn cừu có nguồn gốc từ Đức).

Cảnh sát bao vây trường gà, 2 người nhảy sông chết đuối

Thông tin từ báo VnExpress, cảnh sát bao vây sòng đá gà ăn tiền trong vườn keo ở xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, trưa 17/5. Nhiều người trong trường gà tháo chạy, có nhóm hướng ra sông Bàu Cọ. Tại hiện trường sòng bạc, cảnh sát lập biên bản tạm giữ nhiều tang vật liên quan.

Gần 1 giờ sau, người dân phát hiện thi thể người đàn ông 39 tuổi và 32 tuổi dưới sông. Bước đầu xác định hai nạn nhân là người đã chạy từ trường gà ra và nhảy xuống sông.

Cảnh sát đang điều tra hành vi đánh bạc và làm rõ nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân, chưa cung cấp thông tin.

Có thể bạn quan tâm: