Site icon MUC News

Tin tức 21/3: Vì chỗ đỗ xe mà người thiệt mạng, kẻ chịu án 9 năm tù; Xe container tông văng 3 ô tô xuống vực; Cuộc gặp cấp cao Mỹ-Trung kết thúc trong căng thẳng…

Container tông văng 3 ô tô xuống vực

3 ô tô bị container tông xuống vực, trong đó một chiếc biến dạng (ảnh: VTC News).

Tại Đà Nẵng, chỉ vì chỗ đỗ xe mà người thiệt mạng, kẻ chịu án 9 năm tù; Xe container tông văng 3 ô tô xuống vực; Philippines lập tiếp kỷ lục buồn với gần 8000 người nhiễm mới trong ngày 20/3; Cuộc gặp cấp cao Mỹ-Trung kết thúc trong căng thẳng…là những tin nổi bật ngày 21/3/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Vì chỗ đỗ xe mà người thiệt mạng, kẻ chịu án 9 năm tù

Theo VTC News, tài xế Grab là Phan Tín (32 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và người chủ tiệm cắt tóc là ông Nguyễn Văn Tuấn (58 tuổi, trú 241 Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) chỉ vì mâu thuẫn về chỗ đỗ xe trước mặt tiệm cắt tóc này đã đánh nhau. Kết quả là ông Nguyễn Văn Tuấn tử vong.

Tài xế Phan Tín nhận án tù 9 năm. Tại toà án, mẹ Tín đã khóc hết nước mắt vì con. Khi Tín mua được chiếc xe chạy taxi công nghệ, người mẹ đã mừng vui vì con có công việc khá ổn định. Vậy mà chỉ vì một phút nông nổi, con trai bà đã phạm tội tày trời. Sau khi vụ án xảy ra, bà đã tất tả vay mượn, đến gia đình bị hại xin lỗi, xin được gửi gia đình nạn nhân số tiền 250 triệu đồng khắc phục hậu quả.

Xe container tông văng 3 ô tô xuống vực

Theo Báo mới, khoảng 15h ngày 20/3, 1 xe container chạy trên Quốc lộ 9 đến đoạn đường đèo dốc cao thuộc địa phận thôn Làng Cát, xã Đakrông đã đâm vào xe tải thi công và sữa chữa đường bộ đang thi công bên đường. Sau đó xe lao vào 3 ô tô khác (trong đó có 1 chiếc loại 16 chỗ ngồi và 2 ô tô con).

Cú tông mạnh khiến các 3 ô tô bị hất văng xuống ven đường, lật nghiêng và hư hỏng nặng. Xe container lật ngửa nằm sát Quốc lộ 9. Có 5 người bị thương trong đó 2 người kẹt trong xe bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bản tin Covid-19 ngày 21/3

Sáng 21/3, Việt Nam không có ca nhiễm mới, hơn 32.000 người Việt đã tiêm vắc xin

Ngày 21/3, Bộ Y tế cho biết không có ca nhiễm mới. Đã có 32.361 người Việt Nam được tiêm chủng vắc xin phòng COVD-19. Chương trình tiêm chủng mở rộng tiếp tục ghi nhận các trường hợp phản ứng sau tiêm, hầu hết là phản ứng thông thường, điều đó cho biết cơ thể người tiêm đang tạo ra miễn dịch sau khi tiêm vắc xin để phòng bệnh.

Đan Mạch có 1 ca tử vong, 1 ca bệnh nặng sau tiêm vaccine AstraZeneca

Theo hãng tin RT (Nga), vào ngày 20/3, Đan Mạch cho biết có 2 nhân viên y tế xuất hiện chứng cục máu đông và xuất huyết não trong vòng chưa đầy 14 ngày sau khi tiêm vaccine AstraZeneca. Một người sau đó đã tử vong.

Đầu tuần này, Đan Mạch đã có ít nhất 10 trường hợp gặp chứng máu đông sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Philippines lập tiếp kỷ lục buồn

Theo Straits Times, Philippines đang bị cuốn trong làn sóng lây nhiễm mới, số ca nhiễm mới liên tục ở các mức kỷ lục. Trong ngày 20/3, nước này tiếp tục ghi nhận một kỷ lục lây nhiễm mới, với 7.999 ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày 20/3. Đây là ngày thứ hai liên tiếp ghi nhận mức cao nhất kể từ khi bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. (vượt qua Indonesia).

Cuộc gặp cấp cao Mỹ-Trung kết thúc trong căng thẳng

Cuộc họp 2 ngày của 2 đoàn cấp cao của Mỹ và Trung Quốc đã ‘nóng bỏng’ ngay từ lúc mở màn và kết thúc cũng trong tình huống căng thẳng.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken mở đầu bằng màn cáo buộc trong 2 phút rằng Trung Quốc vi phạm các nguyên tắc quốc tế, tấn công mạng nhằm vào Mỹ cũng như những hành động của Bắc Kinh với các đồng minh của Mỹ.

Phản ứng lại 1 cách gay gắt, Ủy viên Bộ chính trị Dương Khiết Trì Dương Khiết Trì đã đáp trả với một bài phát biểu kéo dài 15 phút một mạch bằng tiếng Trung (trong khi thông lệ chỉ nói 2 phút). Theo đó cáo buộc Mỹ đang sử dụng sức mạnh kinh tế và quân sự để gây sức ép với các nước khác; lạm dụng an ninh quốc gia để đe dọa tương lai thương mại quốc tế, đồng thời khẳng định không chấp nhận việc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc. 

Quang cảnh cuộc gặp cấp cao Mỹ-Trung tại Alaska hôm 18/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Cảnh sát mất tích trong trận sóng thần 2004, ‘tái xuất’ kỳ diệu sau 17 năm

Theo Vision Times, vào ngày 26/12/2004,trận sóng thần Nam Á xảy ra đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 290.000 người. Một cảnh sát Indonesia đang làm nhiệm vụ ngày hôm đó cũng bị sóng cuốn trôi và mất tích, sau đó anh được xác nhận là đã chết. 

17 năm sau người ta lại tìm thấy anh vẫn còn sống. Cuối cùng gia đình của Abrip cũng có ngày đoàn tụ, cả nhà đều xúc động rơi nước mắt.