Cháy nhà, 3 người trong một gia đình tử vong; Bà trùm Oanh Hà điều hành buôn 1,6 tấn ma túy bằng cách nào?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/6/2023.

Miền Bắc mưa rất to, có nơi trên 200 mm từ ngày mai 23/6

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm qua và sáng sớm nay (22/6), ở phía đông Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 21/6 đến 7h ngày 22/6 có nơi trên 60 mm.

Theo dự báo, chiều tối và đêm 22/6, ở Bắc bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 – 40 mm, có nơi trên 70 mm.

Từ chiều tối và đêm 23 – 25/6, ở Bắc bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 70 – 150 mm/đợt, có nơi trên 200 mm/đợt.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to có khả năng gây ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cháy nhà, 3 người trong một gia đình tử vong

Theo Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết được báo Dân Việt đăng tải, khoảng 2h17’ ngày 22/6, công an nhận được tin báo về việc tại xóm 5, thôn Sơn Quang, xã Trung Sơn xảy ra vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh do bà Tống Thị My (29 tuổi) làm chủ cơ sở. Tổng diện tích cháy khoảng 480m2, gồm nhà ở 200m2, kho chứa vải 240m2, còn lại là sân và nơi để xe.

Ngay sau khi nhận được tin báo cho đến khoảng 4h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả, vụ cháy khiến ông Tống Văn Lân (58 tuổi), chị Tống Thị Tuyền (34 tuổi, con gái ông Lân) và cháu Nguyễn Quỳnh Anh (3 tuổi, con gái chị Tuyền) tử vong.

Vụ cháy cũng thiêu rụi 1 xe ôtô tải, 3 xe máy và toàn bộ số hoàng hóa vải vụn trong nhà.

14 người ngộ độc sau ăn nấm lạ

Thông tin từ báo VnExpress, sáng 22/6, đại diện Trung tâm y tế TP. Lai Châu cho biết gia đình gồm 21 người ăn trưa ở lán nương, thực đơn gồm măng hầm xương lợn, canh nấm, tai lợn, đậu phụ, bí đỏ, thịt lợn xào súp lơ và rượu. Trong đó, món canh được nấu từ nấm mọc trong vườn. Do thấy nấm lạ, 7 người không ăn.

2 giờ sau ăn, một người có biểu hiện ngộ độc, rối loạn tiêu hóa như đau đầu, buồn nôn và nôn, tiêu chảy. Sau đó, 13 người khác xuất hiện dấu hiệu tương tự, được đưa đi cấp cứu tại trạm y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh. Riêng 7 người không ăn không có triệu chứng ngộ độc.

Bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, chỉ định truyền kháng sinh, truyền dịch bù nước điện giải. Hiện, các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, không có trường hợp tử vong, tiếp tục được theo dõi. Cơ quan chức năng lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc. Giới chức cho rằng nhiều khả năng bệnh nhân ngộ độc nấm. Hiện chưa xác định loại nấm mà những người này ăn là nấm gì.

Bà trùm Oanh Hà điều hành buôn 1,6 tấn ma túy bằng cách nào?

Ngày 22/6, thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an), cho biết Vũ Hoàng Oanh (tức Oanh Hà) là một trong những điển hình của việc lợi dụng công nghệ để điều hành đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia.

Oanh Hà có 7 tiền án, tiền sự, là chị gái của Dung “Hà” (trùm giang hồ đất Cảng bị Năm Cam cho đàn em bắn chết tại Sài Gòn).

Bà Oanh thường dùng sim điện thoại của các nước như Anh, Mỹ, Campuchia khi liên lạc, nhằm gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Khi gọi điện thoại cho đàn em để chỉ đạo vận chuyển ma túy, bà Oanh thường dùng tên giả, cải trang hoặc bịt mặt.

Mỗi mắt xích quan trọng trong đường dây đều được bà đặt một biệt danh như Mưu, Ốc, Vít, Mẩy, Khẹc, Tép, Búa, Kìm…

Theo công an, quá trình vận chuyển hàng, bà trùm lợi dụng xe ôm công nghệ để chuyển hàng cấm ở trong nước, dùng các công ty vận tải để nhận và vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Ma túy được giấu trong các container hàng hóa như hạt đậu, hạt nhựa, dạ dày lợn… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: