Nông dân không có đường vào rẫy sau khi cao tốc thông xe; Cho vay lãi dán 1.000 tờ quảng cáo mỗi đêm… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 31/5/2023.

Nông dân không có đường vào rẫy sau khi cao tốc thông xe

Hơn 10 ngày qua, gần trăm hộ ở thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc không thể chạy xe qua ruộng lúa và rẫy thanh long ở gần xã Hàm Phú, bởi vướng rào chắn của cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Trong khi đó, đường dân sinh kề cao tốc và hầm chui Cầu Ré ở vị trí này vẫn dang dở. Đất đắp đường đổ nham nhở chưa được lu lèn, ngập nước. Họ phải gửi xe máy ở các vườn thanh long gần đó, rồi đi bộ qua.

Khi có mưa lớn, nước đổ dồn về khiến hầm chui bị ngập sâu, cả khu vực bị chia cắt (do hầm chui làm thấp hơn cốt nền rẫy, ruộng xung quanh). Mực nước có khi dâng đến 1,5 m. Nhiều người không dám lội qua, trừ khi có việc cấp bách phải mạo hiểm.

“Biết là nguy hiểm, nhưng rẫy ruộng bỏ bên đó không ai trông coi”, ông Phạm Quang Thành, 57 tuổi nói sau khi bỏ xe máy trên bờ cởi chiếc quần dài vắt lên vai, dò đường lội qua hầm chui ngập nước để qua thăm chòi rẫy và 5 sào ruộng đang canh tác bên kia cao tốc.

cầu vượt
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Không chỉ ở huyện Hàm Thuận Bắc, mà người dân sống ở gần khu vực cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đi qua tại các huyện từ Tuy Phong vào Hàm Thuận Nam, cũng gặp khó khăn tương tự. Hơn chục cầu vượt và các đường gom dân sinh dọc cao tốc đến nay chưa hoàn thành.

Lùi về phía nam khoảng 54 km, người dân sinh sống và làm nông hai bên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây thuộc huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân càng bức xúc hơn. Bởi cao tốc đã khánh thành hơn một tháng nhưng việc thi công đường gom dân sinh và cầu vượt vẫn ì ạch (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tai nạn liên hoàn 5 ôtô trên cao tốc TP. HCM – Long Thành

Khoảng 9h ngày 31/5, ôtô công nghệ chạy trên đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, hướng từ TP. HCM đi Đồng Nai. Khi vừa ra trạm thu phí Long Phước (thuộc phường Long Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM) khoảng 200m thì xe này được cho là thắng gấp.

Lúc này, 3 ôtô chạy cùng chiều phía sau không xử lý kịp đã tông liên hoàn vào nhau rồi ủi chiếc xe công nghệ lao về trước húc tiếp vào một xe 4 chỗ, tạo nên chuỗi va chạm liên hoàn 5 ôtô.

tai nạn
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Vụ tai nạn làm 5 xe hư hỏng nhiều phần đuôi và đầu xe, dính chùm vào nhau. May mắn không có thương vong về người (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Cho vay lãi dán 1.000 tờ quảng cáo mỗi đêm

Ngày 31/5, Công an quận Tân Phú (TP. HCM) đang tạm giữ Trần Ngọc Tùng (29 tuổi, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

vay nặng lãi 1
Trần Ngọc Tùng tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, đầu năm nay, Tùng vào TP. HCM và thuê căn nhà trên đường Trịnh Đình Thảo (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) để hoạt động cho vay nặng lãi. Sau đó, Tùng thuê bạn thân là Nguyễn Văn Thắng (29 tuổi, quê Hải Phòng) làm nhiệm vụ dán tờ rơi quảng cáo cho vay với tiền công 9 triệu đồng/tháng.

Trung bình mỗi đêm, nhóm của Tùng đi dán hơn 1.000 tờ quảng cáo trên cột điện, tường nhà dân ở gần các công ty, xí nghiệp để tìm kiếm khách hàng vay tiền, vào khung 2-4h.

Để không bị cơ quan chức năng phát hiện, Thắng tiếp tục thuê những người khác đi dán tờ rơi quảng cáo với tiền công 1,2-2 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Ôtô 16 chỗ bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên đường

Vào khoảng 15h20 ngày 31/5, anh Phạm Đình Việt (sinh năm 1981, thường trú tại phường Bồ xuyên, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) điều khiển xe ôtô 16 chỗ đến vòng xuyến Bùi Viện giao Ngô Văn Tự thì chiếc xe bốc cháy.

Ngay sau khi được dập tắt vụ cháy không có thiệt hại về người, song chiếc ôtô trên bị cháy hoàn toàn (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

cháy xe
Hiện trường xe 16 chỗ tự bốc cháy (ảnh dẫn từ page Hải Phòng).

Có thể bạn quan tâm: