Hải Dương vẫn là điểm nóng của đại dịch khi phát hiện 1 bé trai dương tính sau 8 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19; 3 thanh niên sàm sỡ phụ nữ ngoại quốc ở Tây Hồ bị triệu tập; Trung Quốc tuyên bố xúc tiến tái thống nhất Đài Loan, Đài Loan nhắc Trung Quốc nên ‘cư xử tử tế’…là những nội dung nổi bật của bản tin ngày 6/3/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Bản tin Covid-19 ngày 6/3

Sáng 6/3: Thêm 6 người Hải Dương và 1 chuyên gia Hàn Quốc mắc bệnh 

Theo Bộ Y tế, sáng 6/3 ghi nhận thêm 7 ca dương tính, trong đó có 6 ca ghi nhận trong nước tại Hải Dương và 1 ca là chuyên gia Hàn Quốc cách ly ngay sau nhập cảnh tại Thái Nguyên vào ngày 19/2. Trong thời gian người này ở cách ly, xét nghiệm lần 2 cho thấy kết quả dương tính.Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

6 ca mới ghi nhận đều ở Hải Dương; cụ thể 2 ca ở huyện Cẩm Giàng, 1 ca ở TP Hải Dương, 3 ca ở TP Chí Linh

Bé trai 11 tuổi ở Chí Linh dương tính sau 8 lần xét nghiệm

Theo Tiền phong, vào chiều ngày 5/3, TP Chí Linh ghi nhận một nam học sinh (11 tuổi, ở Bến Tắm, phường Hoàng Tân) đã dương tính với SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm. Đây là trường hợp F1 trước đó, được cách ly từ đầu nên hiện không phát sinh F1, F2 mới.

Xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng
Xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng (ảnh: Bộ Y tế).

Tái cách ly xã hội 10 xã phường ở Kinh Môn, Hải Dương

Theo VTC News, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) tái thiết lập cách ly xã hội đối với 10 xã, phường. Đo là An Lưu, Hiệp An, Long Xuyên, Thái Thịnh, Hiến Thành, An Phụ, Phạm Thái, Hiệp Sơn, Lê Ninh, Bạch Đằng.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 5/3/2021 cho đến khi có thông báo mới.

3 thanh niên sàm sỡ phụ nữ ngoại quốc ở Tây Hồ bị triệu tập

Theo VTC News ngày 5/3, Công an TP Hà Nội đã triệu tập 3 thanh niên có hành vi sàm sỡ những phụ nữ người nước ngoài ở khu vực Hồ Tây. Ban đầu nhóm này thừa nhận hành vi vi phạm. 

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được phản ánh của nhiều phụ nữ người nước ngoài cho biết khi họ đi dạo hoặc tập thể dục ngoài trời quanh khu vực Hồ Tây (phường Quảng An, quận Tây Hồ) thì bị một số nam thanh niên trẻ tuổi lái xe máy sàm sỡ.

Công an kêu gọi người dân tích cực cung cấp các thông tin về việc này, chụp ảnh và lan truyền nhận diện của những kẻ sàm sỡ phụ nữ để những vụ việc này phải được chấm dứt.

Triệu tập 3 thanh niên liên quan vụ sàm sỡ phụ nữ ngoại quốc ở Tây Hồ
3 thanh niên này đã nhận tội sàm sỡ phụ nữ nước ngoài ở Hồ Tây (ảnh: VTC News).

Giải cứu gần 400 người Việt Nam thoát khỏi bạo loạn ở Myanmar

Vào ngày 4/3, Việt Nam đã thực hiện hai chuyến bay giải cứu đưa 390 công dân từ Myanmar về Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trong lúc các vụ bạo loạn vẫn đang diễn ra gay gắt ở Myanmar.

Hai chuyến bay này do Bộ Ngoại Việt Nam và Việt Nam Airlines phối hợp thực hiện, đưa 390 công dân này từ thành phố Yangon, nơi quân đội Myanmar đang áp dụng lệnh giới nghiêm vào buổi tối.

Trung Quốc tuyên bố xúc tiến tái thống nhất Đài Loan, Đài Loan nhắc Trung Quốc nên ‘cư xử tử tế’

Theo Reuters, trong buổi khai mạc kỳ họp thường niên của Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc (Quốc hội) ở Bắc Kinh ngày 5/3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tuyên bố Bắc Kinh sẽ quyết ngăn chặn hoạt động ly khai đòi độc lập cho Đài Loan và sẽ xúc tiến công cuộc tái thống nhất Đài Loan về Trung Quốc. Đồng thời ông nhấn mạnh: “Chúng ta vẫn sẽ cảnh giác cao độ và ngăn chặn bất kỳ hoạt động ly khai đòi độc lập cho Đài Loan”.

Đáp lại động thái này của chính quyền Bắc Kinh, Hội đồng Các vấn đề đại lục của Đài Loan nói rằng Bắc Kinh trước hết nên “cư xử tử tế với Đài Bắc” và giải quyết khác biệt thông qua đối thoại. Đồng thời tuyên bố Đài Loan sẽ không nhân nhượng trong việc bảo vệ toàn vẹn đất đai và các giá trị tự do, dân chủ.

Nhà Trắng gây khó hiểu khi bất ngờ “cắt sóng” của TT Biden

TT Joe Biden cùng Chủ tịch Hạ viện bà Nancy Pelosi chủ trì một sự kiện trực tuyến với sự tham gia của các nghị sĩ đảng Dân chủ nhằm bàn về hàng loạt các chủ đề từ đại dịch Covid-19, kế hoạch tiêm chủng vắc xin cũng như là vấn đề kinh tế và kêu gọi đảng này giúp “khôi phục niềm tin” (của công chúng) vào chính phủ Mỹ. Ngay khi ông Biden nói với bà Pelosi rằng: “Tôi sẵn sàng nhận câu hỏi nếu đó là điều mà tôi phải làm, Nancy. Tôi sẽ làm những gì bà mong muốn”, Nhà Trắng đã đột ngột cắt sóng phát trực tiếp của ông Biden.

Hành động này đã gây nên sự bàn tán của giới truyền thông, nhiều ý kiến cho rằng Nhà Trắng có thể đã ngắt chương trình để ông không phải trả lời những câu chưa chuẩn bị sẵn vì sợ TT Biden lại để xảy ra 1 số sự cố nói nhầm.