Cháy nhà ngày mùng 1 Tết; HLV Lee Young-jin: Bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ xuất ngoại… là những nội dung nổi bật của bản tin ngày 22/1/2023.

Miền Bắc ấm áp trước khi chuyển mưa rét

Hôm nay và ngày mai (mùng Một và mùng Hai Tết Nguyên đán), các tỉnh miền Bắc hửng nắng vào trưa chiều, nền nhiệt tăng, trời ấm áp. Từ đêm mùng Hai, không khí lạnh tăng cường gây mưa rét.

Cụ thể, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, khoảng từ đêm mùng Hai Tết Nguyên đán, một đợt không khí lạnh tăng cường có thể ảnh hưởng đến thời tiết nước ta, gây mưa rải rác cho miền Bắc trong đêm mùng Hai và ngày mùng Ba Tết Nguyên đán, trời chuyển rét, nền nhiệt giảm 3-4 độ C so với hai ngày trước đó.

Ngày 30 Tết, CSGT xử lý hơn 1.200 tài xế vi phạm nồng độ cồn

Chiều 21/1 (tức 30 Tết), đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, toàn quốc đã xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông làm chết 13 người, bị thương 15 người. “So với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2022 đã giảm 1 vụ, giảm 1 người chết và tăng 4 người bị thương”, vị đại diện Cục CSGT thông tin.

Về tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 3.399 trường hợp vi phạm trên các tuyến đường bộ, phạt tiền gần 8 tỷ đồng.

Đáng chú ý, có đến 1.232 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2022, vi phạm nồng độ cồn tăng 1.107 trường hợp (tăng 885,6% trường hợp vi phạm).

Bắt chủ và lái xe khách để xe quá hạn đăng kiểm gây TNGT chết 3 người

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đăng Hưng, chủ xe ô tô khách BKS 26F-001.34 (nhà xe Thanh Sang), vì liên quan đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 18/1 trên quốc lộ 6 khiến 3 người chết, 2 người bị thương.

Theo đó, Nguyễn Đăng Hưng bị cáo buộc đã có hành vi vi phạm đưa vào sử dụng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xe máy chuyên dụng không bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, VKSND huyện Mai Châu cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Lực là người điều khiển xe khách BKS 26F-001.34 về hành vi vi phạm quy định về giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Cháy nhà ngày mùng 1 Tết ở Phú Yên

Khoảng 10h sáng 22/1 (mùng 1 Tết), lửa bất ngờ bốc cháy tại 1 nhà dân kinh doanh nông ngư cụ ở khu phố Phú Thọ 2, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên.

Theo một số người dân sống gần cửa hàng, đám cháy xuất phát từ khu vực để lưới ngư cụ phía trước nhà. Khi xảy ra vụ cháy, các thành viên trong gia đình đã đi chúc Tết, không có ai ở nhà.

Đến 11h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

HLV Lee Young-jin: Bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ xuất ngoại

“Để nâng tầm đội tuyển Việt Nam thì đầu tiên V-League phải phát triển hơn bây giờ. Đó là một mấu chốt quan trọng”, trợ lý HLV Lee Young-jin nêu quan điểm. Khi HLV Park Hang Seo hết hợp đồng, trợ lý Lee cũng chia tay đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, HLV Lee Young-jin cho rằng ngoài sự phát triển của giải quốc nội, việc tăng trải nghiệm, nâng tầm cá nhân các cầu thủ cũng là yếu tố quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam tiến lên trong tương lai. Hiện tại, chỉ 3 tuyển thủ quốc gia Việt Nam thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn.

“Tôi nghĩ rằng nếu như sau này, số lượng cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn thì bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển hơn nữa.

Tôi cũng thường nói với các cầu thủ khác rằng nếu có cơ hội xuất ngoại thì ngay cả khó khăn, các bạn hãy cố gắng thử sức vì sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam. Có như vậy, các cầu thủ trẻ mới noi gương đàn anh.

Họ sẽ tự tin hơn, tham vọng hơn trong mục tiêu thử sức ở môi trường mới. Nhờ đó, nền bóng đá Việt Nam mới có thể tiến lên. Tôi mong rằng các tuyển thủ quốc gia hiện tại có thể thực hiện được sứ mệnh đó”, HLV Lee Young-jin nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: