Grab thu phụ phí nắng nóng: Tài xế không hứng thú, người dùng ngao ngán; Giá xăng sẽ giảm mạnh từ 0h ngày 11/7; Tàu cá cùng 10 người bị sóng đánh chìm trên biển, 1 ngư dân mất tích… là tin tức nổi bật sáng 10/7/2022.

Giá xăng có thể giảm mạnh về dưới 30.000 đồng

Từ 0h ngày 11/7, mỗi lít xăng có thể giảm 2.200-2.600 đồng, nhờ giá thế giới hạ nhiệt và chính sách giảm thuế môi trường có hiệu lực.

Theo Zing, nếu không tác động đến quỹ bình ổn giá, kỳ điều hành ngày 11/7, giá xăng có thể giảm tới 3.400-3.600 đồng/lít (đã bao gồm giảm thuế bảo vệ môi trường), giá dầu diesel cũng có thể giảm mạnh tới 3.000-3.200 đồng/lít.

Ngược lại, nếu cơ quan quản lý trích quỹ bình ổn, giá các mặt hàng này có thể giảm ít hơn khoảng 300-600 đồng/lít.

Tàu cá cùng 10 thuyền viên bị sóng đánh chìm trên biển, 1 ngư dân mất tích

Theo Tuổi Trẻ, khoảng 2h sáng 9/7, tàu cá CM 91109 TS/10 thuyền viên do ông Huỳnh Văn Vũ (48 tuổi, ở Sóc Trăng) làm thuyền trưởng, đang neo đậu cách đảo Hòn Chuối khoảng 2 hải lý về phía Đông Bắc thì bị lốc xoáy kèm theo sóng lớn đánh chìm.

Ngay sau khi nhận được thông tin của chủ tàu, Đồn biên phòng Hòn Chuối sử dụng tàu biên phòng và huy động 1 tàu cá của ngư dân tham gia tìm kiếm người trên biển.

Đến 4h30, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy, cứu vớt, đưa lên đảo an toàn 9 thuyền viên. Hiện các thuyền viên đang được chăm sóc y tế.

Riêng thuyền viên Nguyễn Chí N. (23 tuổi, ở Sóc Trăng) hiện đang mất tích.

Từ năm 2025, Bộ GD&ĐT sẽ thay đổi cách thi tốt nghiệp THPT

Chiều 8/7, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trước câu hỏi về việc, tỷ lệ tốt nghiệp luôn cao đến hơn 90% thì Bộ GD&ĐT có tính đến phương án trả lại kỳ thi cho các địa phương hay không và phương án là bao giờ?

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã xây dựng các phương án thi trong năm tới, đặc biệt phương án thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ông Phong thông tin thêm, về phương án thi năm tới cơ bản được ổn định nhưng sẽ sớm được công bố. Tuy nhiên, năm 2025 sẽ có cách thi hoàn toàn mới, xem chi tiết báo VTC NEWS.

TP.HCM nguy cơ trở thành đô thị tắc nghẽn nhất Việt Nam

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, TP.HCM là một đô thị lớn nhất cả nước nhưng tất cả các cửa ngõ của thành phố hiện nay đang ách tắc. Điều này cho thấy TP.HCM đang thiếu những tuyến đường cao tốc kết nối trung tâm thành phố và kết nối với các tỉnh thành trong khu vực. Trung tâm TP.HCM cũng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Đồng thời, cũng thiếu những tuyến đường trục Bắc – Nam, Đông – Tây mang tính chất đường chính để đáp ứng nhu cầu hiện tại.

“Nếu tình hình này không giải quyết được thì chắc chắn TP. HCM trở thành một đô thị tắc nghẽn nhất Việt Nam, có thể trong khu vực Đông Nam Á”, ông Thể khuyến cáo, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Việt.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.

Trúng đấu giá đất “vàng” Thủ Thiêm, nhưng tài khoản chỉ còn 800.000 đồng

Hai công ty trúng đấu giá lô đất “vàng” Thủ Thiêm lên tới hàng nghìn tỉ đồng, nhưng trong đợt cưỡng chế tiền trong tài khoản gần đây, số tiền cơ quan thuế trích được từ tài khoản ngân hàng của Dream Republic là hơn 800.000 đồng và Sheen Mega là hơn 40 triệu đồng.

Thông tin được đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết khi hai doanh nghiệp này không thực hiện đúng hợp đồng đấu giá theo quy định. Cụ thể, Cục thuế TP.HCM cho biết khi tiến hành cưỡng chế hai doanh nghiệp trên bằng biện pháp trích tiền tài khoản ngân hàng, do cả hai không thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất khi đã quá thời hạn. Trong đợt cưỡng chế này, số tiền cơ quan thuế trích được từ tài khoản ngân hàng của Dream Republic là hơn 800.000 đồng và Sheen Mega là hơn 40 triệu đồng, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Lao Động.

Grab thu phụ phí nắng nóng: Tài xế không hứng thú, người dùng ngao ngán

Một loại phụ phí vừa được Grab đưa ra áp dụng từ ngày 6/7 là ‘thời tiết nắng nóng gay gắt’ 5.000 đồng/chuyến xe với lý do hỗ trợ tài xế. Phạm vi thu phí mở rộng không chỉ ở các địa bàn thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng…

Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, anh V.T.L. là tài xế GradBike cho biết: “Hỗ trợ cho tài xế là cái cớ để hãng tăng giá cước của khách hàng, thực chất tài xế chúng tôi không nhận được bao nhiêu vì tiền phụ phí tăng thêm 5.000 đồng/chuyến lại được cộng dồn vào giá cước, và hãng sẽ phân chia lại theo tỉ lệ chiết khấu”, anh V.T.L. bức xúc.

Nhiều người tiêu dùng cho rằng việc Grab “đẻ” ra phụ thu phí “thời tiết nắng nóng” là một hình thức tận thu từ khách hàng (ảnh chụp màn hình trên báo Kinh tế và Đô thị).

Ủng hộ mục đích hỗ trợ tài xế công nghệ của Grab vì có ý nghĩa tốt, song một người dân ở TP Hồ Chí Minh kiến nghị, Grab nên trích tiền hỗ trợ từ khoản thu của hãng, không nên chèn ép khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: