4 lần dứt điểm trúng khung gỗ, U23 Việt Nam còn mất oan bàn thắng; Hàng triệu tấn nông sản đang bí đầu ra; HLV Park: ‘Việt Nam sẵn sàng gặp mọi đối thủ ở bán kết’… là tin tức nổi bật sáng 16/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Khách du lịch rơi xuống biển tử vong khi tham quan vịnh Hạ Long

Báo Vnexpress dẫn thông tin từ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương đã tìm thấy thi thể một du khách bị ngã xuống biển chiều tối 14/5.

Trưa cùng ngày, tàu du lịch Long Giang 68 số hiệu QN 8905 do Trần Duy Cường (39 tuổi) làm thuyền trưởng chở 15 khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long theo tuyến số 2.

Khi quay về, lúc chuẩn bị cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, du khách Phát (quê Cần Thơ) ra mũi tàu đứng và rơi xuống biển.

Mọi người trên tàu ném phao ứng cứu nhưng anh Phát đã mất tích trong dòng nước. 21h cùng ngày, thi thể anh được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Cảng tàu quốc tế Hạ Long (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Tài xế taxi ồ ạt bỏ nghề vì giá xăng quá cao

Theo Người Lao Động, trong thời gian qua, do bị tác động của đại dịch Covid-19, giá nhiên liệu tăng mạnh, lượng khách ít nên nhiều tài xế taxi đã không cầm cự nổi và bỏ nghề.

Ghi nhận tại bãi đỗ xe của nhiều hãng taxi trên địa bàn TP.Hà Nội, taxi “đắp chiếu” nằm la liệt, không hoạt động bởi rất nhiều tài xế của hãng đã xin nghỉ việc. Tính riêng tại địa bàn TP. Hà Nội, theo thống kê, qua 20 năm phát triển thành phố mới có hơn 17.000 taxi. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm dịch Covid-19, hơn 7.000 taxi tại đây không có tài xế, phải dừng hoạt động cả năm qua.

Các hãng taxi lâm vào cảnh khốn đốn khi hàng loạt tài xế bỏ nghề vì chi phí tăng cao, thu nhập giảm (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Ông Đặng Tuấn Anh, Chủ tịch Công ty CP Thương mại và Du lịch Phú Đông cho rằng tài xế hầu hết ở các tỉnh không có nhà ở, phải đi thuê. Do thu nhập tỉ lệ nghịch với chi phí phát sinh nên không đủ để trang trải cuộc sống ở thủ đô, khiến họ rời bỏ nghề về quê hoặc tìm cơ hội việc làm khác có thu nhập cao hơn. Ông Tuấn Anh nói: “Chúng tôi có gần 600 tài xế thì có tới 400 người đã nghỉ việc. Để cầm cự, không cách nào khác là phải thanh lý xe để trả nợ ngân hàng”.

Hàng triệu tấn nông sản đang bí đầu ra

Theo Bộ NN&PTNT, hiện Trung Quốc vẫn đóng nhiều cửa khẩu để duy trì chính sách “Zero Covid”, nên xuất khẩu rau quả tiếp tục gặp không ít khó khăn.

Trong 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam chỉ đạt 1,17 tỷ USD (giảm 14,6% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh khi chỉ đạt 455,4 triệu USD (giảm 25,3%).

Sắp tới hàng loạt trái cây đến vụ thu hoạch với số lượng lớn nếu không có biện pháp kịp thời, quá trình tiêu thụ nông sản có thể ách tắc và giảm mạnh như các tháng vừa qua.

Trong bối cảnh, hàng triệu tấn nông sản sắp đến thu hoạch, nếu không có biện pháp kịp thời, việc tiêu thụ có thể ách tắc và giảm mạnh như các tháng vừa qua.

4 lần dứt điểm trúng khung gỗ, U23 Việt Nam còn bị tước oan bàn thắng

Theo Dân Trí, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U23 Timor Leste vào tối 15/5. Nhưng ở trận đấu này Việt Nam gặp vận xui khi có tới 4 lần dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc và xà ngang, chưa kể còn bị trọng tài tước mất một bàn thắng hợp lệ.

Dù gặp nhiều khó khăn trong hiệp một, nhưng U23 Việt Nam cũng đã tìm được hai bàn thắng trong hiệp hai do công của tiền đạo Văn Tùng và Hồ Thanh Minh ở phút 53 và phút 65.

U23 Việt Nam gặp nhiều xui xẻo trong trận đấu với Timor Leste khi có tới 4 lần bóng đập trúng xà ngang và cột dọc (ảnh: VFF).

HLV Park: ‘Việt Nam sẵn sàng hạ mọi đối thủ ở bán kết’

Thừa nhận Việt Nam cần cải thiện tính tổ chức, nhưng HLV Park Hang-seo sẵn sàng đấu Thái Lan hoặc Malaysia ở bán kết SEA Games 31.

“Các cầu thủ đã gắng hết sức, và tôi biết ơn họ về điều đó. Nhưng lúc này, đội bóng sẽ phải cải thiện tính tổ chức để có thể đá hai trận tiếp theo. Vì nếu qua bán kết, chúng ta sẽ vào chung kết. Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa, và tập trung cao nhất cho trận tiếp theo”, nhà cầm quân Hàn Quốc nói trong cuộc họp báo sau trận thắng Timor Leste 2-0 ở lượt cuối bảng A tối 15/5.

HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo sau chiến thắng 2-0 trước U23 Timor Leste (ảnh: VFF).

Khi được hỏi liệu có tự tin để đánh bại U23 Thái Lan hay không, ông Park thẳng thắn nói: “Thực tế, Thái Lan là đội bóng nhiều khả năng sẽ gặp U23 Việt Nam ở bán kết. Tôi chỉ nói thế này, nếu một chiến binh ra chiến trường mà không có tâm thế tự tin sẽ không thắng được. Với tâm thế của một chiến binh dũng cảm, tôi khẳng định U23 Việt Nam sẽ tự tin ra trận và chiến thắng”.

Từ Khóa: