Tìm thấy thi thể bé gái 5 tuổi bị cha ném xuống sông; Cấp gần 900 con heo giống cho dân nghèo, chỉ 145 con còn sống… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 17/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Tìm thấy thi thể bé gái 5 tuổi bị cha ném xuống sông

Sáng 17/2, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch huyện Núi Thành, Quảng Nam, cho biết, lực lượng chức năng cùng người dân xã Tam Hải đã phát hiện thi thể bé gái 5 tuổi bị cha ném xuống sông.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 16/2, Trần Văn Viên (30 tuổi, ở xã Tam Hải) cãi vã với vợ qua điện thoại. Sau đó, người này ném con gái 5 tuổi xuống sông Trường Giang, mời độc giả đọc chi tiết trên báo Zing.

Hoàng Đức nhận Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021

 VnExpress đưa tin, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã được trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam vào tối 16/2, Anh giành được 466 điểm, vượt qua Quang Hải (372 điểm), và Tiến Linh (205 điểm).

Hoàng Đức là cầu thủ thứ 18 trong lịch sử nhận Quả Bóng Vàng, và là người đầu tiên trong CLB Viettel giành được giải thưởng này. Lễ trao giải được tổ chức tại TP. HCM.

Cấp gần 900 con heo giống cho dân nghèo, chỉ 145 con… còn sống

Mới đây, tỉnh Kon Tum đã có kết luận về việc thanh tra Dự án phát triển nuôi heo trên địa bàn huyện Kon Plông năm 2020.

Theo đó, quá trình thực hiện dự án, các xã, thị trấn đã hợp đồng với Trung tâm Nông nghiệp dịch vụ huyện Kon Plông để cung ứng heo giống với số lượng 905 con, tổng giá trị trên 3,25 tỷ đồng. Số heo này đã được cấp phát đến 337 hộ nghèo tại các xã, thị trấn. Tuy nhiên, tại thời điểm thanh tra, số heo chết lên đến 690 con, 37 con đã bán và làm thịt, số heo còn sống chỉ còn 145 con (đạt khoảng 17%). Về nguồn gốc, giống heo được thu mua từ khắp trên địa bàn tỉnh Kon Tum mà không có nguồn gốc rõ ràng.

Tuy nhiên, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Kon Plông chưa xác định được nguyên nhân heo giống chết hàng loạt mà vẫn bàn giao cho người dân, mời độc giả đọc chi tiết trên báo Dân Trí.

Heo bị chết hàng loạt nhưng nhiều xã không kịp thời báo cáo (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Gần 2.000 container hàng tồn ở cửa khẩu Lạng Sơn

Đến ngày 16/2, khoảng 2.000 container hàng hoá đang nằm chờ ở cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, trong đó 82% là nông sản, hoa quả tươi.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn, năng lực thông quan hiện vẫn rất hạn chế, khoảng 100-120 xe một ngày tại 3 cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị và Chi Ma. Phía Trung Quốc đang siết chặt các biện pháp kiểm soát, phương thức giao nhận hàng để phòng, chống dịch, mời độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Từ Khóa: